บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด และบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน Thailand Game Show 2023 : Assemble ร่วมส่งมอบคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กใช้แล้วให้กับ รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการ “คอมเก่าสู่คนใหม่ เรียนรู้ไกลไม่สิ้นสุด” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเกิดการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล ไปพร้อม ๆ กับการลดขยะอิเล็กทรอนิกส์

โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายในการรับบริจาคคอมพิวเตอร์เก่าและโน้ตบุ๊กใช้แล้ว เพื่อนำมาซ่อมแซมและติดตั้งระบบปฏิบัติการ Google Chrome Flex แล้วนำไปมอบให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนหนังสือผ่าน Google Classroom พร้อมตั้งเป้าหมายรับบริจาค 130,000 เครื่อง ภายในปี 2569

คอมเก่าสู่คนใหม่ เรียนรู้ไกลไม่สิ้นสุด
รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

รศ.ดร.ชัชชาติ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนห้องเรียนของโรงเรียนในสังกัด ซึ่งมีทั้งหมด 437 โรงเรียน ให้กลายเป็นห้องเรียนดิจิทัล โดยให้นักเรียนทุกคนมีแท็บเล็ตของตนเอง ซึ่งเรามีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 250,000 คน ในขณะที่ไลฟ์ไตล์ของผู้คนมีการใช้งานคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ตอยู่แล้ว ซึ่งย่อมมีการอัปเกรดและเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และก่อให้เกิดขยะอิเล็กทรอนิกส์ 

กรุงเทพมหานครขอขอบคุณผู้จัดงาน Thailand Game Show 2023 ที่เชิญชวนเรามาร่วมงานนี้ รวมถึงการมอบคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กใช้แล้ว จำนวน 66 เครื่อง ซึ่งกรุงเทพมหานครจะนำไปซ่อมแซม เพื่อให้ใช้งานได้ และส่งมอบให้กับโรงเรียนในสังกัดต่อไป

รศ.ดร.ชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงาน Thailand Game Show 2023 ยังมีบูธของกรุงเทพมหานครชื่อว่า “BMA Digital Classroom” โดยตั้งอยู่ที่หมายเลข i5 โดยผู้ที่นำคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กมาบริจาคที่บูธจะได้รับสิทธิ์เข้างาน Thailand Game Show ฟรีทันที โดยตั้งเป้าหมายรับบริจาคคอมพิวเตอร์ตลอด 3 วัน จำนวน 3,000 เครื่อง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส