คุณอาจจำได้ว่าปีที่แล้ว SEGA ประกาศว่าพวกเขากำลังวางแผน “ซูเปอร์เกม” ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะยาว 5 ปีของค่าย และจะออกวางขายภายในปี 2026

ตอนนี้ SEGA ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของแนวคิด “ซูเปอร์เกม” ตามที่รองประธานบริหาร Shuji Utsumi, โปรดิวเซอร์ Masayoshi Kikuchi และผู้จัดการทั่วไป Katsuya Hisai ได้เสนอแนวคิดนี้เป็นครั้งแรกในปี 2019 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างคุณค่าของ IP เกมของ SEGA ซึ่งรวมถึงการสร้างเกมใหม่จาก IP เกมเก่าของค่ายด้วย

เพื่อให้เกมได้รับการพิจารณาว่าเป็น “ซูเปอร์เกม” เกมดังกล่าวจะต้องมุ่งเป้าไปที่ยอดขายสูงทั่วโลก สำหรับสิ่งนี้ เกมจะต้องสร้างลงหลายแพลตฟอร์ม รองรับหลายภาษาทั่วโลก วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก และระดับ AAA ระยะเริ่มต้นของการสร้าง โดย “ซูเปอร์เกม” นี้กำลังดำเนินการโดยนักพัฒนาประมาณ 50 คน อย่างไรก็ตาม ตัวเลขนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นหลายร้อยคนเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งนักพัฒนาเกมในโครงการเป็นทีมสร้างแบบผสมผสานที่มีประสบการณ์ในการสร้างเกมหลายประเภท เช่น เกมบนคอนโซล เกมบนมือถือ และเกมอาเขต

นอกจากนี้เทคโนโลยีใหม่กำลังถูกนำไปใช้สร้างซูเปอร์เกมด้วย ตัวอย่างเช่นเมื่อปลายปีที่แล้ว Microsoft และ SEGA ได้ประกาศความร่วมมือในการใช้แพลตฟอร์ม Azure cloud ของ Microsoft ในการพัฒนาเกมของ SEGA สุดท้าย SEGA ยังใช้ Unreal Engine 5 เพื่อการพัฒนาซูเปอร์เกมด้วย ส่วนจะเป็นเกมอะไรก็ต้องอดใจรอกันต่อไป แต่คาดว่าต้องเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนแน่

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส