เรียกว่าแม้จะมีอายุมากกว่า 30 ปี และเลิกผลิตเครื่องไปแล้วนานแสนนาน แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าเครื่องแฟมิคอม ก็ยังมีผู้ผลิตเกมออกมาขายอีก โดยเป็นเกมที่สร้างโดย Yuzo Koshiro นักแต่งเพลงในตำนานของวงการวีดีโอเกมอีกคน ที่เคยร่วมงานกับเกมดังๆในอดีตไม่ว่าจะเป็น เม่นน้อยโซนิค เกมแส้ Castlevania , เกมจากหนังดัง Starwars , Batman แม้เขาจะไม่เป็นที่รู้จักของคอเกมชาวไทยเท่าไรนัก

นอกจากงานเกมแล้วคุณ Yuzo Koshiro ยังมีผลงานเพลงส่วนตัวออกมามากมาย และงานล่าสุดเป็นผลงานเพลงที่มาเป็นเกมให้เล่นในชื่อ Kira Kira Star Night DX ที่มาในรูปแบบเกมแอ็คชั่น 2 มิติมุมมองด้านข้างเหมือนเกมมาริโอ ที่ตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาเหมือนกับการเปิดเพลงใหม่ที่มาให้ฟังในรูปแบบที่เราเล่นได้ด้วยทำให้เกมเพลย์ดูไม่ค่อยจริงจังนัก แต่ก็เป็นไอเดียที่แปลกใหม่และย้อนยุค และขายในราคา 5,378 เยน หรือประมาณ 1,700 บาทไทย และวางขาย 31 กรกฎาคม 2016

เครื่อง แฟมิคอม ออกวางขายครั้งแรกในปี 1983 นับเป็นคอนโซลเครื่องแรกของนินเทนโดที่เปลี่ยนตลับเกมได้ และมันประสบความสำเร็จถล่มทลายขายไปได้มากกว่า 61 ล้านเครื่อง และเป็นตำนานของวงการเกมในยุค 80 ที่เชือว่าหากคุณเกิดทันต้องเคยเล่น

Play video

ที่มา : japanesenintendo