CD Projekt Red ไม่มีแผนส่งเกมใหม่จาก Gwent: The Witcher Card Game ในชื่อ Project Golden Nekker ให้กับคอนโซล

ปาเวล บูร์ซา (Paweł Burza) หัวหน้าฝ่ายดูแลชุมชนของ Gwent ยืนยันกับทาง IGN ว่าเกมใหม่จาก Gwent ในชื่อ Project Golden Nekker จะเปิดให้เล่นเพียงแค่ PC, iOS และ Android และเปิดให้เล่นภายในปีนี้

เดิมที Gwent: The Witcher Card Game เป็นเกมการ์ดจากโลกของ The Witcher เปิดให้เล่น PC ก่อนตามมาด้วย PlayStation 4 กับ Xbox One ปิดท้ายด้วย iOS กับ android

ทางด้าน Thronebreaker: The Witcher Tales เกมแยกของ Gwent ก็เช่นกัน เปิดให้เล่น PC เป็นอันดับแรก PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ค่อยตามมา iOS กับ Android พึ่งเล่นได้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

จะเห็นได้ชัดว่าทุกเกมจาก Gwent จะเปิดให้เล่นผ่านคอนโซลด้วย แต่สำหรับ Project Golden Nekker ยังไม่มีแผนสำหรับคอนโซล จากการยืนยันของ วลาดิมีร์ ทอร์ซอฟ (Vladimir Tortsov) ผู้กำกับของเกม

“กับคอนโซล พวกเรายังไม่มีเหตุผลในตอนนี้” ทอร์ซอฟ เผย “ยังไม่มีแผนจะเปิดให้เล่นผ่านคอนโซลในช่วงแรก เกมจะเป็นรูปแบบ Live Service ที่จะมีอัปเดตเรื่อยๆ”

Project Golden Nekker เป็นเกมแยกล่าสุดจาก Gwent ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เป็นเกมเล่นคนเดียว (Single Player) แต่ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เปิดเผยออกมา มีเพียงแค่ภาพของการ์ดจำนวนหนึ่งเท่านั้น ตัวเกมมีแผนเปิดให้เล่นภายในปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส