เมื่อไม่นานมานี้ แพลตฟอร์มร้านค้าเกมออนไลน์ GOG หรือ Good Old Games ได้ประกาศนโยบายในสภานที่ทำงานใหม่ โดยทางบริษัทจะอนุญาตให้พนักงานเพศหญิงสามารถลางานในกรณี ‘วันนั้นของเดือน’ มาถึง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ส่งผลให้ GOG เป็นบริษัทแห่งแรกในอุตสาหกรรมเกมที่สามารถให้พนักงานลาป่วยเมื่อประจำเดือนมาได้ครับ

ทางโฆษกของ GOG ได้เผยกับสื่อ Axios ว่าทางบริษัทได้ประกาศนโยบายลงเว็บไซต์ LinkedIn ในวันที่ 1 เมษายน โดยทางบริษัทจะให้ค่าล่วงเวลากับพนักงานที่ลาประจำเดือน และพวกเขาสามารถขอวันหยุดเพิ่มได้จนกว่าจะหาย หรือจะขอลางานตามจำนวนชั่วโมงที่ต้องการแบบไม่เต็มวันได้อีกเช่นกัน

ซึ่งในประกาศบนเว็บไซต์ LinkedIn ได้กล่าวว่า “นโยบายใหม่นี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าทางบริษัทไม่มีการแบ่งแยกและยินดีที่จะยอมรับความแตกต่างทางเพศของพนักงาน ทางเราทราบดีว่าการเป็นประจำเดือนนั้น ส่งผลทำให้ร่างกายของพนักงานเจ็บปวด ทางเราจึงตัดสินใจอนุญาตให้พนักงานของเวลาวันหยุดเมื่อวันนั้นของเดือนมาถึง”

ทั้งนี้ บริษัทย่อยของ GOG หรือ CD Projekt Red ทีมผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 และ The Witcher ได้เผยกับทางสื่อ PC Gamer ว่าพวกเขามีแผนจะปรับนโยบายในทีมให้เหมือนกับทาง GOG ในอนาคตอีกเช่นกันครับ

อ้างอิง Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส