Blizzard Entertainment ค่ายพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ได้แต่งตั้ง เจสสิกา มาร์ทิเนซ (Jessica Martinez) เป็นรองประธานด้านวัฒนธรรมคนแรกของบริษัท

ก่อนหน้าที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้ มาร์ทิเนซเคยทำงานให้กับ Disney ในฐานะหัวหน้าพนักงานที่มีบทบาทนำในด้านยุทธศาสตร์ การสื่อสาร การปฏิบัติงาน และบุคลากร

สำหรับหน้าที่ของรองประธานด้านวัฒนธรรมของ Blizzard มาร์ทิเนซจะต้องทำงานร่วมกับคณะผู้บริหารในการกำหนดยุทธศาสตร์ด้านวัฒนธรรมที่มุ่งเสริมสร้างความเป็นเอกภาพทั่วทั้งบริษัท รวมถึงปรับปรุงโครงการด้านการเรียนรู้และเสริมสร้างบุคลากรที่มีฝีมือ

“เมื่อคุณสร้างสภาพแวดล้อมที่ให้ความสำคัญกับผู้คน ที่ซึ่งทีมงานเกิดความรู้สึกปลอดภัย และร่วมกันทำงานไปสู่เป้าหมายเดียวกัน ทุกคนจะเฉิดฉายไปพร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ผู้เล่นเกม และธุรกิจในภาพรวม” มาร์ทิเนซกล่าว

การสร้างตำแหน่งในด้านวัฒนธรรมนั้น เป็นความพยายามล่าสุดของ Activision Blizzard (บริษัทแม่ของ Blizzard) ที่ต้องการแก้ปัญหาเรื่องบรรยากาศการทำงานที่เป็นพิษ หลังจากที่เมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว บริษัทถูกรัฐแคลิฟอร์เนียฟ้องในข้อหาการล่วงละเมิดทางเพศและการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อนพนักงานสตรี

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส