Bungie ค่ายเกมเจ้าของผลงานซีรีส์เกม Destiny ออกมาระบุว่าทางบริษัทยึดมั่นในการพิทักษ์เสรีภาพและความเป็นส่วนตัวของพนักงานทุกคน โดยเฉพาะสิทธิในเรื่องอนามัยเจริญพันธุ์ (เช่น การทำแท้ง เป็นต้น) โดยจะให้ความช่วยเหลือพนักงานทุกคนที่อาจได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจของผู้บริหารในกรณีที่เกี่ยวข้อง

ผู้จัดการชุมชนอาวุโสของ Bungie ที่ใช้ชื่อใน Twitter ว่า dmg04 ยืนยันว่าบริษัทจะไม่ยอมให้ใครไม่ว่าจะใหญ่ขนาดไหนมาปิดกั้นการแสดงจุดยืนในเรื่องที่ถูกต้องได้

เช่นเดียวกับ พีต พาร์สันส์ (Pete Parsons) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Bungie ที่เข้ามาสนับสนุนความเห็นดังกล่าวของ dmg04 ว่า “ใช่”

ทั้งนี้ Bungie อยู่ในกระบวนการถูกเข้าซื้อกิจการโดย PlayStation ซึ่งทางผู้บริหารของ PlayStation เคยร่อนจดหมายเวียนภายในว่าพนักงานที่ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกสิทธิการทำแท้งในสหรัฐอเมริกาควร “ยอมรับความเห็นที่หลากหลาย” ก่อนจะตามมาด้วยเรียงความเกี่ยวกับหมาแมวยาว 5 ย่อหน้าที่สร้างความไม่พอใจให้กับพนักงานเป็นอย่างมาก

ยิ่งไปกว่านั้น ก่อนหน้านี้มีข้อมูลหลุดออกมาจาก Insomniac Games หนึ่งในสตูดิโอสังกัด PlayStation ว่าถูกบริษัทแม่ห้ามไม่ให้แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีสิทธิอนามัยเจริญพันธุ์และเรื่องที่เกี่ยวข้องได้ ไม่เช่นนั้นจะต้องเจอบทลงโทษ

ที่มา vgchartz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส