เมื่อสัปดาห์ก่อน EA ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนว Single Player ล่าสุดพนักงานกับผู้บริหารบางส่วนไม่ค่อยพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ทางการของ EA ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกลุ่มที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนวเล่นคนเดียว Single Player ในเชิงดูถูก “แม้พวกเขาจะได้ 10 แต่พวกเขาก็ชื่นชอบเล่นแต่เกมแนวเล่นคนเดียว”

เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทำโลกโซเชียลมีเดียร้อนเป็นไฟ หลังจากนั้นไม่นาน EA ได้ทวิตข้อความต่อในเชิงเปลี่ยนจากแง่ลบให้การเป็นแง่บวกมากยิ่งขึ้น มีรายงานจาก USA Today เปิดเผยว่า ผู้จัดการฝ่ายโซเชียลมีเดียหลายคนปฎิเสธในเรื่องนี้ รวมไปถึงพนักงานหลายคนเห็นตรงกันว่าการทำอะไรแบบนี้มันยิ่งทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง มีพนักงานบางส่วนไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

สาเหตุการเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาจากทวิตเตอร์ทางการของ EA ไม่ได้อยู่ในการดูแลของฝ่ายโซเชียลมีเดีย แต่เป็นคนนอกบริษัทดูแลในเรื่องนี้แทน

“พวกเขาทั้งหมดยังใหม่มากกับสิ่งเหล่านี้ และพวกเขาไม่ใช่คนในอุตสาหกรรมเกม” แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับ USA Today “บุคคลผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวไม่รู้และไม่ได้รับการสนับสนุนในสิ่งที่ทำลงไป หลังจากนี้สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นอีก”

ในตอนนี้ EA ไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนต้องเรียกประชุมกันเป็นการด่วน มีผู้บริหารบางส่วนไม่พอใจกับข้อความดังกล่าวด้วย เนื่องจากสตูดิโอของ EA บางส่วนกำลังพัฒนาเกมแนวเล่นคนเดียวอยู่ ข้อความดังกล่าวเหมือนเป็นการดูถูก

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส