Steam Deck เครื่องเล่นเกม PC แบบพกพาของ Valve วางจำหน่ายอย่างมาได้สักระยะหนึ่ง แต่มีใครเคยสงสัยไหมว่าเครื่องต้นแบบมีหน้าตาเป็นอย่างไร

Valve นำ Steam Deck ให้ชาวเอเชียได้ยลโฉมตามงานอีเวนต์มากมาย ล่าสุดในงาน TGS 2022 นำมาโชว์ศักยภาพให้ชาวญี่ปุ่นได้ชมว่าเครื่องเล่นเกม PC แบบพกพาของพวกเขาเป็นอย่างไร พร้อมกับนำเครื่องต้นแบบมาจัดแสดงด้วย

ปีแอร์ ลูป กริฟฟิส (Pierre-Loup Griffais) ผู้เขียนโค้ดให้กับ Valve ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ดูแล Steam Deck ได้โพสต์รูปภาพให้เห็นหน้าตาเครื่องต้นแบบกว่าจะเป็น Steam Deck ในทุกวันนี้

Steam Deck วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 25 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 แต่กว่าเครื่องเล่นเกม PC จะออกเป็นรูปเป็นร่างแบบนี้ Valve ใช้เวลาพัฒนาหลายปี เห็นได้ชัดว่าเครื่องต้นแบบรุ่นแรก ๆ จะมีความโค้งมนคล้ายกับ PlayStation Vita อยู่พอสมควร บางรุ่นมีสีที่แตกต่างหรือบางรุ่นมีขนาดเล็กกว่าปกติ รวมถึง D-Pad ทรงกลม ก่อนจะเปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยมในรุ่น 4

“ส่วนที่ดีที่สุดที่พวกเขาดีใจกันมากเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมา ตื่นเต้นมากกับสิ่งต่าง ๆ เดินทางมาไกลขนาดไหน” ปีแอร์ โพสต์วิดีโอการทดสอบเครื่องต้นแบบ “นี่เป็น Picasso APU มีพลังครึ่งหนึ่งของ GPU ที่นำมาใช้ในการทดสอบ”

ปัจจุบัน Valve วางจำหน่าย Steam Deck เป็นที่เรียบร้อย พร้อมขยายตลาดให้ครอบคลุมทั่วโลก ล่าสุดมือกับ Komodo รับหน้าที่ตัวแทนจำหน่ายในเอเชีย เริ่มต้น 4 ประเทศ ได้แก่ประเทศญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไต้หวันและฮ่องกง จะวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส