เมื่อ Nintendo มีการปรับเปลี่ยนฝ่ายบริหารใหม่ หลายอย่างเปลี่ยนไปพอสมควร รวมถึงเกมเนื้อหาผู้ใหญ่หลายเกมไม่เซนเซอร์และวางจำหน่ายได้ปกติ หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือยุคใหม่ของ Nintendo ต่างจาก Sony กับ Microsoft หลายเกมต้องทำการเซนเซอร์ก่อนถึงจะวางจำหน่ายได้

ล่าสุดเหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว Nintendo เริ่มทำการตรวจสอบเนื้อหาของเกมที่มีเนื้อหาผู้ใหญ่และไม่เซนเซอร์ใน Nintendo eShop แล้ว

Gamuzumi ผู้จัดจำหน่ายเกมผู้ใหญ่มากมาก Elves Fantasy Hentai Puzzle, Beauty Bounce และ Inside Her (Bedroom) กำลังเตรียมวางจำหน่ายเกมใหม่ Hot Tentacles Shoot เกมนี่โดน Nintendo ยุติการวางจำหน่ายใน Nintendo eShop เนื่องจากเนื้อหาของเกมไม่มีการเซนเซอร์หน้าอก

“พวกเราได้รับคำตอบจาก Nintendo และตอนนี้พวกเรายืนยันได้เลยว่า พวกเขาไม่อนุญาตให้วางจำหน่ายเกมที่ไม่เซนเซอร์แล้ว” Gamuzumi แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ “เนื่องจากการมีเกมเนื้อหาไม่เหมาะสมทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์และเสียภาพลักษณ์ หลายเกมที่ไม่ได้เซนเซอร์หน้าอกจะไม่ได้วางจำหน่าย รวมถึงเกมของเรา Hot Tentacles Shoot ด้วย”

“หลายเกมของเราโดนปฎิเสธเพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ดังนั้นพวกเราพยายามส่งเกมที่ทำการเซนเซอร์แล้วให้พวกเขาอนุมัติอีกครั้ง และพวกเขาเผยว่าจะอัปเดตให้อีกครั้ง”

หลังจากนี้ Nintendo คนดีคนเดิมคงไม่มีอีกแล้ว ตอนนี้กลับมาควบคุมเนื้อหาของเกมที่จะวางจำหน่ายอีกครั้ง เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ให้เหมาะสมกับการเป็นแบรนด์ครอบครัว

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส