Pyramid Head ถือว่าเป็นไอคอนของ Silent Hill เกมสยองขวัญเอาชีวิตจาก Konami ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบอันสุดแสนประหลาด มนุษย์ร่างใหญ่อาบไปด้วยเลือดถือมีดสวมด้วยหมวกรูปทรงพีระมิด แต่รู้ไหมว่าแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Braveheart

มาซาฮิโระ อิโต (Masahiro Ito) ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ Silent Hill 2 เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Pyramid Head ได้แรงบันดาลใจมากจากภาพยนตร์เรื่อง Braveheart วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ

อิโตอธิบายว่า การออกแบบ Pyramid Head เริ่มต้นจากสมัยเป็นนักเรียนศิลปะ เขาได้วาดภาพในหัวข้อ “Strange head” ในระหว่างการออกแบบตัวละครและสร้างพื้นหลังของเรื่องราว อิโตได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Braveheart ที่เล่นโดย เมล กิบสัน (Mel Gibson) ในบท วิลเลียม วอลเลซ ในฉากประหารวิลเลียม อิโตสงสัยว่าทำไมเพชฌฆาตต้องสวมอะไรตรงหัวด้วย เขาจึงทำการค้นคว้าจนนำไอเดียเพชฌฆาตในเมืองเก่ามาใช้ ตรงนี้เองที่เป็นจุดกำเนิด Pyramid Head

Pyramid Head ปรากฎตัวครั้งแรกใน Silent Hill 2 ด้วยการออกแบบอันสุดแสนประหลาด ทำให้ Pyramid Head เป็นไอคอนของเกมนี้ มีการปรากฎตัวอีกหลายภาคหลังจากนั้น รวมไปถึงยังได้เป็นตัวละครรับเชิญใน Super Bomberman R กับ Dead by Daylight ด้วย

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส