หลังจาก God of War Ragnarok ได้วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกแล้ว เหมือนว่าทุกคนจะได้เกมไปเล่นกันอย่างหนำใจหมด ยกเว้นผู้ซื้อ Collect’sor Edition บางคน ที่จ่ายเงินไป 200 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7,152 บาท) ที่ได้ของพิเศษทุกอย่างจากในชุด แต่ดันไม่ได้โค้ดเกมและกล่อง Steelbook มาด้วย

ล่าสุดก็ได้มีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งกับทางทีม Santa Monica Studio ผ่านทาง Twitter โดยเจ้าตัวได้ถ่ายรูปกล่อง Collector Edition ที่ไม่มีโค้ดเกมและ Steelbook พร้อมกับเผยว่า ตัวกล่องไม่เคยแกะเลย เปิดมาก็ไม่เจอของสองอย่างนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีแค่ @_Koroshiya คนเดียวที่เจอกับปัญหานี้ เลยได้มีผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งสร้างไอดี Twitter ชื่อว่า @HelpUsSMS หรือ ‘ช่วยเราด้วย Santa Monica Studio’ เพื่อช่วยผู้เสียหายที่ไม่ได้รับโค้ดเกมตามที่จะต้องได้

นอกจากนั้นแล้ว ทางสื่อ Kotaku ยังได้เข้าสัมภาษณ์กับผู้เสียหายจาก Reddit เกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยว่า นอกจากจะไม่ได้เกมแล้ว เขายังได้โค้ดไอเทมพิเศษจากกล่อง Collector Editon ซ้ำ 2 ใบอีกด้วย แถมฝ่ายซัปพอร์ตของ Sony ก็ใช้เวลาประมาณ 5-7 วันกว่าจะตอบกลับ

https://twitter.com/HelpUsSMS/status/1590769044541829121

ทั้งนี้ @AskPlayStation ยังไม่ออกมาตอบถึงปัญหาดังกับสื่อต่าง ๆ รวมไปถึง @HelpUsSMS ในขณะนี้ ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส