Bloodborne อีกหนึ่งเกมจากซีรีส์ Souls จาก FromSoftware เกมจะพาผู้เล่นเข้าไปปราบอสูรในบรรยากาศยุโรปแนวโกธิก เกมวางจำหน่ายให้ PlayStation 4 เมื่อปี ค.ศ. 2015 แม้เกมจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ แต่ FromSoftware ก็ไม่เคยพอร์ตเกมไปวางจำหน่ายให้กับแพลตฟอร์มอื่นเลย

Bloodborne มีข่าวลือมาเป็นระยะว่าอาจจะถูกพอร์ตให้กับ PC แต่ล่าสุดมีข้อมูลถูกเปิดเผยออกมาว่าเกมมีแผนจะพอร์ตให้กับ PC จริง แต่ถูกยกเลิกไปแล้ว

BaityBait เปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ Bloodborne ในพอดแคสต์ล่าสุดของตัวเอง BaityBait อธิบายว่าเขาได้ยินเกี่ยวกับการพอร์ต Bloodborne มีแผนจะถูกพอร์ตให้กับ PC โดนใช้ชื่อว่า The Wild Project

แต่การพอร์ตดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว เนื่องจากทีมที่เข้ามารับหน้าที่พอร์ตคือ Virtuos สตูดิโอที่เคยรับผิดชอบการพอร์ต Horizon Zero Dawn มาก่อน การพอร์ตทำได้ไม่ดี ทำให้ Sony ตัดสินใจยกเลิกการพอร์ต Bloodborne เพราะกลัวจะเกิดปัญหาแบบเดิมซ้ำอีก

มีแฟนเกมจำนวนไม่น้อยที่กำลังรอ Bloodborne มายัง PC จนในทวิตเตอร์มีการตั้ง #FreeBloodborne ขึ้น และหวังว่าสักวัน FromSoftware จะนำเกมนี้กลับมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้ง

อ้างอิง PlayStation lifestyle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส