Unreal Engine 5 ถือเป็นขุมกำลังใหม่ที่หลายสตูดิโอหยิบมาใช้ในการพัฒนาเกม ด้วยความสามารถของ UE5 สามารถแสดงผลของภาพได้อย่างสมจริง ย้อนกลับไปวันที่ 12 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2022 สตูดิโอจากฝรั่งเศสโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ Alexandre Spindler ปล่อยวิดีโอเกม FPS มุมมองบุคคลที่ 1 เกมปริศนาที่ภาพของเกมแสดงผลออกมาได้สวยสมจริงมาก

ล่าสุดสตูดิโอ Drama ประกาศเปิดตัว Unrecord เกม FPS มุมมองบุคคลที่ 1 ที่บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยมุมมองจากกล้องถ่ายวิดีโอส่วนบุคคล คุณต้องไขคดี คุณต้องใช้กลยุทธ์และทักษะสืบสวนของคุณเพื่อไขคดีให้สำเร็จ

พร้อมตัวอย่าง Unrecord และตอนนี้เกมได้ขึ้นหน้า Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เกมยังอยู่ในการพัฒนา ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายออกมาในตอนนี้

สิ่งหนึ่งที่สร้างความประทับใจของ Unrecord คือกล้องถ่ายวิดีโอส่วนบุคคลที่ติดกับตัวละครพร้อมกับการแสดงภาพที่สมจริงเสมือนผู้เล่นอยู่ในเหตุการณ์จริง รวมไปถึงองค์ประกอบการแสดงภาพแบบเรียลไทม์จนผู้พัฒนาต้องย้ำว่า Unrecord ไม่ใช่ของจริงและไม่ได้เป็นวิดีโอแต่เป็นเกม

สตูดิโอ Drama ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2020 โดย อเล็กซานเดร สปินเลอร์ (Alexandre Spindler)

หลังจากปล่อยตัวอย่าง Unrecord สตูดิโอต้องออกแถลงการณ์ถึงความกังวลที่เกิดขึ้นเพราะเนื้อหาของเกมเกี่ยวกับตำรวจ

“เกมดังกล่าวจะหลีกเลี่ยงการกระทำที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เช่น การเลือกปฏิบัติ การเหยียดเชื้อชาติ ความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก” สตูดิโอ Drama ออกแถลงการณ์ “พวกเราเคารพและเข้าใจถึงความไม่สบายใจของหลาย ๆ คนที่มีต่อเกมนี้”

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส