Honkai: Star Rail เกมใหม่แกะกล่องจาก HoYoverse ตัวเกมมาในรูปแบบเทิร์นเบส RPG ใครจะไปคิดว่าเกมนี้จะได้แรงบันดาลใจมาจากเกมอันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น

Honkai: Star Rail ได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากซีรีส์ Trails เกมแนวไซไฟจากการพัฒนาของสตูดิโอ Nihon Falcom ทำให้เกมมีเอกลักษณ์แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ของ HoYoverse แต่เกมที่เป็นแรงบันดาลใจทรงอิทธิพลมากสุดคือ Persona 5

ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์จาก Denfaminicogamer เดวิด เจียง (David Jiang) โปรดิวเซอร์ Honkai: Star Rail กับ คัตซึระ ฮาชิโนะ (Katsura Hashino) โปรดิวเซอร์ Persona ทั้งสองได้มาแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งกันและกัน

เดวิดเผยว่าเขาได้เล่น Persona 5 ไม่ต่ำกว่า 150 ชั่วโมง ไม่เพียงแค่เขาเท่านั้น คนอื่น ๆ ภายในทีมก็เป็นแฟนตัวยงของซีรีส์ Persona

Persona 5

จุดเริ่มต้นของโปรเจกต์ Honkai: Star Rail มาจากการพูดคุยกันภายในทีม อยากมีเกมแนวเทิร์นเบส RPG บ้าง อยากทำแนว Persona 5 ถ้าพูดกันตามตรง Persona 5 คือแรงบันดาลใจที่ทรงอิทธิพลมากจนทำให้เกิดเกมนี้ขึ้นมา

แม้จะอยากทำเกมแนวเทิร์นเบส RPG แต่การเจาะตลาดเกมในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย เดวิดกับทีมงานต้องหาไอเดียเพื่อดึงดูดผู้เล่นให้สนใจเกมตั้งแต่คิดเนื้อเรื่องอันเข้มข้น ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร ระบบการต่อสู้และอื่น ๆ จนทุกวันนี้ Honkai: Star Rail กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงมาก

อีกส่วนประกอบที่สำคัญจนทำให้ซีรีส์ Persona อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน คือ เพลงประกอบ เดวิดมักจะเปิดฟังเพลงจากซีรีส์ Persona ระหว่างทำงานและนำมาปรับใช้ใน Honkai: Star Rail ด้วยเช่นกัน คัตซึระบอกขอบคุณทันที

คัตซึระเผยถึงหัวใจสำคัญของเกมแนวเทิร์นเบส RPG ปัจจุบันกลุ่มผู้เล่นมักจะชื่นชอบเกมแนวแอ็กชัน RPG มากกว่า เนื่องจากมีการตอบสนองต่อผู้เล่น แต่เกมแนวเทิร์นเบสจะไม่ล้าสมัยหากผู้พัฒนาสามารถนำฉากคัตซีนมาใส่แทรกระหว่างการต่อสู้ได้

ฉากคัตซีนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การต่อสู้ของตัวละครดูตื่นตาตื่นใจขึ้น การทำแบบนี้คัตซึระมองว่ายังไงเกมแนวเทิร์นเบสก็ไม่ล้าสมัย นี้คือเหตุผลว่าทำไม Persona ยังคงเป็นเกมแนวเทิร์นเบส RPG

เป็นการเปิดเผยข้อมูลจุดเริ่มต้นกว่าจะเป็น Honkai: Star Rail เกมที่ได้รับความนิยมสูงของ HoYoverse การได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ Trails กับ Persona 5

Honkai: Star Rail เปิดให้เล่นฟรีทั้ง iOS, Android, PC, Epic Games Store ส่วน PlayStation 4 กับ PlayStation 5 จะตามมาเร็ว ๆ นี้

ที่มา Gamebrott