Sekiro Shadow Die Twice หนึ่งในเกมสุดท้าทายจากทีม FromSoftware ผู้สร้าง Dark Souls ทั้ง 3 ภาค, Bloodborne และ Elden Ring (เกมแห่งปี 2022) ได้ถูกเลือกให้เป็นเกมที่ยากที่สุดจากค่าย โดยผลโหวตถูกเลือกโดยชาว Reddit หลังจากมีผู้ใช้ชื่อว่า Glxyoea เปิดกระทู้ถามว่า ‘ควรซื้อ Bloodborne มาลองเล่นไหม หากไม่เคยเล่นเกมแนว Souls มาก่อน’

ในกระทู้ดังกล่าวก็มีหลายคนเข้ามาให้ความเห็นว่า Bloodborne เป็นเกมที่ยากเอาเรื่องพอสมควร แต่บทสนทนาถูกเปลี่ยนหลังจากมีชาวเน็ตคนหนึ่งเริ่มนำ Sekiro เข้ามาถก เจ้าตัวได้กล่าวว่า หากเทียบกับเกม Souls ทั้งหมดแล้ว Sekiro ถือว่าเป็นเกมที่แตกต่างกันมาก ๆ

ซึ่งก็ทำเอาแฟนเกม Souls หลายคนกล่าวเห็นด้วยกับความเห็นนี้ พวกเขาได้แชร์ประสบการณ์จากที่เล่น Sekiro มาเทียบกับเกม Souls อื่น ๆ ผลปรากฎว่าหลายคนเห็นด้วยที่ Sekiro สร้างท้าทายที่โหดกว่าหลายเท่า

“จริงเกิน!! ผมผ่านเกม Souls มาทุกเกม และ ได้ Platinum ใน Bloodborne แต่ยังต้องใช้เวลา 2 อาทิตย์เพื่อปราบบอสตัวสุดท้ายใน Sekiro หลังจากจัดการกับมันได้ ขอบอกเลยว่าไม่ได้รู้สึกดีเลย รู้สึกโล่งอกที่มันจบมากกว่า”

“ผมพึ่งเล่นจบไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ใช้เวลาไปกว่า 100 ชั่วโมง ขอบอกเลยว่าบอส 3 ตัวนี่ทำเอาผมไตร่ตรองความเป็นอยู่ของชีวิตตัวเองเลย”

“ผมปราบเกม Souls มาทุกเกมแล้ว และ ขอบอกเลยว่า Sekiro คือเกมที่ยากที่สุด”

นอกจากจะเป็นเกมที่แฟนเกม FromSoftware หลายคนเห็นด้วยว่ายากที่สุดแล้ว Sekiro Shadow Die Twice ก้ยังเป็นเกมตระกูล Souls ที่ได้รับคะแนนดีที่สุดจาก Metacritic อีกด้วยครับ

ที่มา GamingBible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส