ตัวละครใน Street Fighter 6 ทั้งหมดจะมาพร้อมกับ Alternate Costume หรือ สกินตัวละคร ที่ผู้เล่นสามารถปลดล็อกได้ 2 ทาง คือ จ่ายเงินจริงเพื่อซื้อ และ ปลดล็อกได้ฟรีด้วยวิธีสนิทกับตัวละครที่เราต้องการปลดล็อกสกิน

ซึ่งแน่นอนว่าเราจะแนะนำให้ใช้วิธีที่ 2 มากกกว่า เพราะแน่นอนว่าผู้เล่นส่วนใหญ่คงไม่อยากจ่ายเงินเพื่อปลดล็อกสกินที่สามารถรับได้ฟรีอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ

ตามชื่อบทความของวันนี้เลย เราจะมาแนะนำวิธีปลดล็อกสกินตัวละครใน Street Fighter 6 ด้วยวิธีที่ฟรี และ เร็วที่สุดครับ

วิธีปลดล็อกสกินของตัวละครที่เราต้องการในเกม ผู้เล่นจะต้องสนิทกับตัวละครจนค่าความสัมพันธ์ถึงเลเวล 100 ใน World Tour Mode แต่กว่าจะทำแบบนั้นได้ อย่างแรกที่เราควรมีคือเงินครับ

มีใครชอบเล่นบาสเกตบอลกันไหม?

อ่านไม่ผิดหรอกครับ ในเกม Fighting ชื่อดังนี้ จะมีมินิเกมอย่างบาสเกตบอลให้ผู้เล่นได้ลอง(ไม่ใช่โยนลูกบาสลงห่วงปกตินะ แต่จะต้อง Parry ลูกบาสที่ NPC โยนมาต่างหาก) ซึ่งแน่นอนว่าหลังจะเล่นเสร็จแล้วผู้เล่นจะได้รับเงินไปซื้อของด้วย

ผู้เล่นจะต้องเทเลพอร์ตไปยัง Urban Park จากนั้นให้วิ่งไปที่สนามซ้อมบาสเกตบอลเพื่อคุยกับชายชื่อว่า Baller Mando ที่หน้าตาคล้ายกับ ‘จอห์นนี เดปป์’ (Johnny Depp) เพื่อเริ่มเล่นมินิเกม Ball Block Blitz (แนะนำให้เล่นความยากระดับ Normal จะได้จบเกมง่าย และ ไวขึ้น)

หากใครสงสัยว่าทำไมต้องเป็นเกมบาสเกตบอลทั้งที่มีมินิเกมหลายแบบ คำตอบก็คือเป็นมินิเกมที่ง่าย และ สั้นที่สุดในเกมครับ ซึ่งหากผู้เล่นทำแต้มได้ดีก็ได้เงินมากถึง 10,000 Zenny ต่อครั้ง โดยในขั้นตอนแรกนี้ ผู้เล่นจะต้องเล่นจนกว่าจะได้เงินถึง 100,000 ครับ

ไปร้านอุด้งกัน!!

หลังจากฟาร์มเงินจากเกมบาสเกตบอลกันเสร็จ ให้ผู้เล่นหาร้านอุด้ง ซึ่งมันจะตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับที่เราไปเล่นบาสครับ เปิด Map ขึ้นมาแล้วไปทางทิศตะวันตกเพื่อหาร้านชื่อว่า Shopkeeper Udon จากนั้นให้แวะไปที่ร้านขายอุด้งเพื่อซื้อ Heat Pack เป็นจำนวนมากไว้ใช้ในภายหลังครับ

ด้วยพลังแห่งมิตรภาพอันงดงาม

ในขั้นตอนสุดท้ายนี้ ให้ผู้เล่นไปหาตัวละคร Fighter ที่อยากสนิทด้วย(หรือตัวที่ต้องการจะปลดล็อกสกิน) ให้คุยกับพวกเขา แล้วมอบ Heat Pack ที่เหมามาจากร้านอุด้งเป็นของขวัญให้จนกว่าค่าความสนิทจะครบเลเวล 100 พอครบแล้วตัวเกมก็จะปลดล็อกสกินของตัวละครนั้นให้ครับ

ที่มา IGN, KasualZenkai (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส