จบไปแล้วกับ Xbox Showcase 2023 ไลฟ์สตรีมโชว์เกมใหม่สุดเจ๋งจากทีมพัฒนาเกมที่ร่วมกับ Xbox ทั้งเกมคอนโซล และ PC

ซึ่งโชว์ในครั้งนี้ ดูเหมือนทางค่ายจะไม่น้อยหน้างาน Summer Game Fest ที่ผ่านเลยก็ว่าได้ เพราะจากที่ดูมา Xbox ได้ปล่อยเกมใหญ่ ๆ ให้แฟนเกมได้ตื่นเต้นหลายรายการกันเลยทีเดียว

จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้าง เรามาดูกันเลยครับ

Persona 3 Reload

ตามที่เคยมีข่าวหลุดออกมาเลยครับ ทางทีม Atlus มีแผนจะปล่อย Persona 3 Reload (ภาครีเมก) จริง ๆ และ ฟุตเทจดังกล่าวที่นำมาโชว์ก็ตรงปกกับวิดีโอที่หลุดออกมาเปี๊ยบ นอกจากภาค 3 รีเมกแล้ว ก็ยังมี Persona 5 Tactica ที่จะออกมาให้แฟน ๆ แฟรนไชส์ได้เล่นอีกเช่นกัน

โดย Persona 3 Reload มีแผนจะวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2024 และ Persona 5 Tactica ในวันที 17 พฤศจิกายน 2023 นี้

Microsoft Flight Simulator 2023

สุดยอดเกมจำลองการขับเครื่องบินที่สมจริง โดยในคลิปตัวอย่างเปิดตัวนี้ก็ได้โชว์โหมดขับเครื่องประเภทต่าง ๆ ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งที่น่าเซอร์ไพรส์คือ นอกจากจะได้ขับเครื่องหลายประเภทแล้ว ในภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถขับยานจะ Dune ได้อีกด้วยครับ

ตัวเกมมีแผนจะวางจำหน่ายให้กับ PC, Xbox Series ในปี 2024

Kunitsu-Gami: Path of the Goddess

เกมใหม่จากค่าย Capcom ที่จะพาผู้เล่นไปผจญภัยยังโลกของเทพและภูตผีปีศาจของญี่ปุ่น โดยในโชว์ครั้งนี้ ทางทีทงานได้โชว์ให้เห็นว่าผู้เล่นจะได้เจอกับอะไรบ้างในเกม ซึ่งหากพูดถึงในเรื่องของ Visual Graphic เกมนี้ก็ทำออกมาได้สวยมากเลยทีเดียว แต่ในส่วนของเกมเพลย์ยังไม่ค่อยมีอะไรให้ดูมาก คาดว่าทางทีมอาจแผนจะเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในงาน Capcom Showcase ที่จะถึงเร็ว ๆ นี้ครับ

Like a Dragon: Infinite Wealth (Yakuza 8)

หลังจากโชว์ตัวอย่าง Like a Dragon: Gaiden ไปแล้ว RGG Studio ก็ไม่รอช้าที่จะเผยตัวอย่างของ Yakuza 8 หรือ Like a Dragon: Infinite Wealth โดยในตัวอย่างเหมือนจะบอกใบ้แฟน ๆ ว่า ในเกมภาคนี้ทุกคนจะยังได้เล่นเป็น Ichiban อยู่ แต่ในส่วนของสถานที่ เหมือนครั้งนี้ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในเมืองที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่นกันแล้ว ถือได้ว่าเป็นการวางเรื่องที่นอกกรอบมากหากเทียบกับ Yakuza ภาคก่อน ๆ ที่ไม่เคยพาเราเที่ยวออกนอกประเทศมาก่อนครับ

Star Wars Outlaws

เกม Star Wars สไตล์ Open World ที่ครั้งนี้พัฒนาโดยทีม Ubisoft โดยตัวอย่างที่นำมาโชว์ในงาน ไม่ค่อยมีอะไรมากนอกจาก CG และ ความเป็นมาจองตัวละครหลักหน้าใหม่ที่ไม่ใช่เจไดครับ

Cities Skyline II

หลังจากประกาศเปิดตัวมาได้สักพัก ในที่สุดทางทีม Paradox ก็พร้อมที่จะฉายเกมเพลย์ของสุดยอดเกมสร้างเมือง Cities Skylines II ให้ทุกคนได้ชมกัน โดยทางทีมงานมีแผนจะวางจำหน่ายตัวเกมในวันที่ 24 ตุลาคม 2023 นี้

Payday 3

เป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายตั้งหน้าตั้งตารอ ในที่สุดทางทีมพัฒนาก็ได้เผยฟุตเทจเกมเพลย์ให้ทุกคนได้รับชมกันสักที โดยในคลิปนี้ได้โชว์ตัวอย่างระบบเกมเพลย์รวมทั้งหมด 1.46 นาที พร้อมกับกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 กันยายน 2023 นี้

Cyberpunk 2077: Phantom Liberty

ส่วนเสริมใหม่สำหรับเกม Cyberpunk 2077 ที่ทาง CDProjektRed ประกาศเมื่อปีที่แล้ว โดยในครั้งนี้นอกจากจะโชว์รายละเอียดเกมเพลย์ และ เนื้อเรื่องใหม่แล้ว ตัวเกมมีแผนจะวางจำหน่ายในวันที่ 26 กันยายน 2023 พร้อมกับเปิดหน้าร้านให้ทุกคนได้ ‘จับจอง’ กันแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Metaphor: ReFantazio

Metaphor: ReFantazio หรือ เกม RPG Turn-Base ตัวใหม่จาก ‘คัตซึระ ฮาชิโนะ’ (Katsura Hashino) ผู้กำกับ Persona ภาค 3, 4 และ 5 พร้อมกับ ‘ชิเกะโนริ โซเอจิมะ’ (Shigenori Soejima) ผู้ออกแบบตัวละครให้กับ Persona มาร่วมสร้างตัวละครให้กับเกมนี้

โดยในตัวอย่างทางทีมได้เผยให้เห็นถึงสภาพโดยรวมของเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ และ งานภาพกราฟิกต่าง ๆ ซึ่งทางทีมงานมีแผนจะเผยรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งผ่าน Atlustube ในวันที่ 20 มิถุนายน 2023

Forza Motorsport

อีกหนึ่งสุดยอดเกมรถแข่งจากสุดยอดแฟรนไชส์ Forza ที่ในครั้งนี้จะพาผู้เล่นไปแข่งรถกันบนสนามแข่งสุดสมจริงครับ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 ตุลาคม 2023 นี้

Starfield

ครับ… Starfield สุดยอดเกม AAA RPG แนวโลกอวกาศ จากค่าย Bethesda ที่โปรดิวเซอร์ตัวเกม ‘ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด’ (Todd Howard) ก็ไฮป์เอามาก ๆ เป็นเกมไฮไลต์ของงานนี้เลยครับ ทางทีมงานได้ใช้เวลา 45 นาทีกว่าเพื่อเผยรายละเอียดของเกมทั้งหมดให้ทุกคนได้ชมกัน รวมไปถึงการรันเฟรมเรตที่ได้มากสุดแค่ 30 FPS ตัวเกมมีแผนจะวางจำหน่าย 6 กันยายน 2023 นี้

ที่มา Xbox (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส