ในช่วงที่ผ่านมา การ์ด Pokemon ได้กลายเป็นของสะสมที่มีมูลค่าสูงมาก ๆ ด้วยมูลค่าที่มหาศาล แน่นอนว่ามันก็ส่งผลให้นักสะสมจากทั่วโลกอยากนำเงินมาลงทุนกับการ์ดเหล่านี้

โดยผลกระทบจากกระแสนิยมยี้ ยังได้ทำให้การ์ดหายากบางใบที่มีราคาสูงอยู่แล้ว มีราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วไปอีก และ เมื่อการ์ดเหล่านี้เริ่มมีเงินลงทุนจำนวนมากเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็แน่นอนว่ากลุ่มอาชญากรก็เริ่มขยายตัวเข้ามาหาผลประโยชน์กับการ์ดเหล่านี้เช่นกัน

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีชายญี่ปุ่น จากเมืองโอกินาวา อายุ 35 ปี ชื่อว่า ‘มาซากิ โอโมริ’ (Masaki Omori) ถูกตำรวจโตเกียวจับกุมข้อหาขโมยการ์ด Pokemon กว่า 1,500 ใบ จากร้านขายการ์ดในย่านอากิบะ ในเมืองโตเกียว

ทุกอย่างเริ่มจากโอโมริได้ลงประกาศรับงานเสริมในกลุ่ม Yami Baito หรือ ‘กลุ่มรับจ้างทำงานด้านมืด’ ที่สามารถลงประกาศได้ตามโซเชียลมีเดียอย่างง่ายดาย โดยงานเหล่านี้จะเป็นงานเสี่ยงที่เจ้าตัวรับทำแค่ครั้งเดียว ถึงแม้จะเป็นงานที่ได้รับค่าตอบแทนจากผู้ว่าจ้างสูงก็ตาม

หลังจากที่โอโมริหาผู้ว่าจ้างได้แล้ว เจ้าตัววางแผยบินไปย่าน ‘อากิบะ’ หรือ ‘อากิฮาบาระ’ เพื่อขโมยการ์ด Pokemon จากร้านที่ผู้ว่าจ้างมอบหมายเอาไว้ หากโอโมริสามารถขโมยการ์ดทั้งหมดตามที่มอบหมายได้สำเร็จ เจ้าตัวก็จะได้รับเงินจากผู้ว่าจ้าง 1 ล้านเยน (ประมาณ 244,000 บาท)

https://www.youtube.com/watch?v=RNqvMeWkuz4

ในวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา โอโมริได้ใช้เงินของตัวเองเช่ารถจาก ‘อิบารากิ’ เพื่อใช้ขับไปยังร้านขายการ์ดในย่าน ‘อากิบะ’ และ ในวันที่ 12 เมษายน ณ เวลา 05.00 น. โอโมริได้ไปที่ร้านการ์ดดังกล่าวเพื่อลงมือก่อเหตุ เจ้าตัวได้ทุบกระจกของร้านที่ในขณะนั้นเองไม่มีใครอยู่เลย จากนั้นก็ได้ทำการบุกรุกเพื่อลงมือขโมยการ์ด Pokemon กว่า 1,500 ใบตามที่ผู้ว่าจ้างได้มอบหมาย โดยการ์ดทั้งหมดนี้มีมูลค่ารวม ๆ มากกว่า 1.15 ล้านเยน (ประมาณ 281,000 บาท)

หลังจากทำการโจรกรรมสำเร็จ โอโมริได้นำการ์ดที่ขโมยไปยังจุดนัดพบที่สวนสาธารณะอิบารากิ และ มอบมันให้กับผู้ว่าจ้าง ในเวลาต่อมา โอโมริได้รับแจ้งให้ไปเจอผู้ว่าจ้างเพื่อรับค่าจ้างที่จุดนัดพบอีกแห่ง แต่เมื่อเจ้าตัวไปถึงกลับไม่มีใครเลย

หลังจากที่โอโมริถูกตำรวจจับกุม เจ้าตัวได้ให้เหตุผลว่า ที่ทำไปเพราะเขาต้องการเงินใช้ดำรงชีวิตหลังจากหมดเนื้อหมดตัวไปกับการพนัน ซึ่งหลังจากเจ้าตัวให้ปากคำเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้สมาร์ตโฟนของโอโมริเพื่อตามหาผู้ว่าจ้างที่ในขณะนี้ยังมีการ์ด Pokemon ที่ขโมยไปครอบครองอยู่ครับ

ที่มา SoraNews24

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส