รายงานจากการไต่สวนคดีคัดค้านการเข้าซื้อ Activision Blizzard ล่าสุดทาง Microsoft ได้เผยกับ FTC (กรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐของสหรัฐ ฯ) ถึงแผนคาดการณ์ที่พวกเขาจะปล่อยคอนโซล Xbox รุ่นต่อไป พร้อมกับคอนโซล PS6 ในปี 2028

เริ่มต้นจากทาง Microsoft พูดถึงข้อตกลง 10 ปีที่เซ็นกับ Valve และ Nintendo (สัญญาที่ถูกเสนอ และ ถูกปฏิเสธโดย PlayStation) เพื่อนำ Call of Duty ลงให้กับคอนโซลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Xbox ให้แก่ FTC โดยในสัญญาดังกล่าวกำหนดไว้ว่าจะวางจำหน่าย Call of Duty ให้กับคอนโซล PlayStation รุ่นใหม่ (PS6) ที่พวกเขาคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2028 พร้อมกับ Xbox รุ่นต่อไป

ซึ่งในขณะเดียวกัน Sony ก็ได้ออกมาโต้ถึงการไต่สวนระหว่าง Xbox กับ FTC ในบทสัมภาษณ์ของสื่อ Axios ว่า พวกเขาจะไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด PS6 ให้กับ Activision หาก Microsoft สามารถเข้าซื้อได้สำเร็จ เพราะมันจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลให้ค่ายคู่แข่ง

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ยังสามารถคาดเดาได้ยากว่าจะจบอย่างไร แต่หากข้อมูลดังกล่าวเป็นจริง ก็หมายความว่าคอนโซล Xbox Series และ PS5 จะมีอายุอยู่ยาวถึง 8 ปี ก่อนที่คอนโซลรุ่นใหม่จะเข้ามาตีตลาดครับ

ที่มา Comicbook, Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส