ย้อนกลับไปช่วงปีที่ผ่านมา SEGA เคยประกาศว่าพวกเขาสนใจที่จะนำเกมจากค่ายเข้าร่วมโปรเจกต์เกม Blockchain แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นแบบนั้นต่อไปได้ไม่นาน เพราะล่าสุดทางบริษัทประกาศออกมาแล้วว่า พวกเขาจะยกเลิกแผนสร้างเกม Blockchain หลังจากตลาดคริปโตดิ่งลงเหว

‘ชูจิ อูสึมิ’ (Shuji Utsumi COO ของ SEGA) เผยกับ Bloomberg ว่า SEGA จะระงับนำเกมจากค่ายเข้าร่วมโปรเจกต์เกม Blockchain กับ ‘กลุ่มพันธมิตรภายนอก’ เพื่อเลี่ยงการลดคุณภาพของเกม อูสึมิยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า

“แอ็กชันในเกม Play to Earn จริง ๆ แล้วมันน่าเบื่อนะ ถ้ามันทำให้เกมไม่สนุก เราจะสร้างมันไปทำไมล่ะ?”

ย้อนไปช่วงปี 2021 ทาง SEGA เคยได้นำตัวละครจากเกมเล็ก ๆ อย่าง Three Kingdoms และ Virtua Fighter เข้าตลาด NFT ซึ่งส่งผลให้ทางค่ายได้เสียงตอบรับจากเกมเมอร์ที่ไม่ค่อยดีนัก เพราะพวกเขามองว่าเทคโนโลยีนี้ส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมของโลก

อย่างไรก็ตาม SEGA จะยังคงอนุญาตให้พันธมิตรภายนอกสามารถนำตัวละครจากแฟรนไชส์เกมทั้งสอง มาทำ NFT ต่อ โดยพวกเขาเชื่อว่าเทคโนโลยี Blockchain ยังมีประโยชน์ เพราะมันสามารถนำตัวละคร และ ไอเทมต่าง ๆ ไปใช้ในเกมอื่น ๆ ได้

“สิ่งที่ผู้สนับสนุน Blockchain พูดเอาไว้อาจจะฟังดูสุดโต่งไปหน่อย แต่นั่นก็เป็นวิธีของนกเพนกวินตัวแรกอยู่แล้วล่ะครับ เราไม่ควรประมาทศักยภาพของพวกเขา”

ที่มา Bloomberg

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส