Tencent ประกาศเข้าซื้อ Tehchland บริษัทเกมโปแลนด์ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเกมซอมบี้ยอดนิยมอย่าง Dead Island และ Dying Light

โดยบนเว็บไซต์ของ Techland “พาเวล มาชิวกา” (Pawel Marchewka ผู้บริหาร Techland) ได้ประกาศว่า “Tencent กำลังอยู่ในกระบวนการเข้าซื้อบริษัท ซึ่งการร่วมงานกับ Tencent นี่ พวกเราเชื่อว่าจะเป็นการช่วยให้เกมของบริษัทสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่”

มาชิวกายังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางเราเลือกเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนกับบริษัทเกมชั้นนำจากทั่วโลก ถึงแม้พวกเราจะต้องเคารพวิธีดำเนินงานของพวกก็ตาม พวกเราก็พร้อมที่จะช่วยให้พวกเขาก้าวหน้าเข้าจุดสูงสุดระดับใหม่ครับ”

มาชิวกาก่อตั้ง Techland ตั้งแต่ปี 1991 และ ได้สร้างผลงานเกมอย่าง Call of Juarez ที่สร้างชื่อให้แก่ทีมเมื่อปี 2011 ทางทีมงานยังสามารถพาตัวเองเข้ากระแสอุตสาหกรรมเกมได้ด้วยความนิยมของ Dead Island ภาคแรก และ ตัวเกมภาคต่อ Dead Island Riptide ในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากประกาศแยกทางกับ Deep Silver ผู้ถือ IP ของ Dead Island ในปี 2015 พวกเขาก็ได้สร้าง Dying Light อีกหนึ่งเกมซอมบี้ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ตามด้วยผลงานล่าสุดของพวกเขาก็คือ Dying Light 2: Stay Human นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม มาชิวกายืนยันว่า ถึงแม้ Tencent จะกลายเป็นเจ้าของสตูดิโอ แต่ Techland จะยังคงเป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา, รักษาอิสระในการสร้างสรรค์ผลงาน และ ดำเนินงานอย่างอิสระต่อไปครับ

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส