โจนาธาน โรเจอร์ส (Jonathan Rogers) ผู้ร่วมก่อตั้ง Grinding Gear Games สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลัง Path of Exile โรเจอร์สพึ่งให้สัมภาษณ์กับทาง IGN เกี่ยวกับ Path of Exile 2 ส่วนหนึ่งเขาเผยว่าจะนำประสบการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากปรับสมดุลใน Diablo 4 มาใช้ในเกมของตัวเอง

“ที่ผมอยากจะบอก การจะทำให้เกมดูสดใหม่อยู่เสมอคือการใส่ระบบซีซันเข้ามา ระบบซีซันเป็นอะไรที่ยากพอสมควร” โรเจอร์ส บอก “พวกเราต้องนำบทเรียนเกี่ยวกับระบบซีซันมาศึกษาว่าจะต้องทำอย่างไรให้ออกมาดี พอมาคิดดู ๆ แล้ว มันเป็นเรื่องที่ยากเหมือนกันนะ”

“ผมรู้สึกแย่ในระหว่างการพัฒนา เพราะว่าผมต้องทำให้แน่ใจว่ามันจะออกมาดีจริง ๆ มันยากมาก” โรเจอร์ส บอกต่อ “ผมเห็นใจทีมงาน Diablo 4 ในเรื่องนี้เหมือนกัน ผมเข้าใจเลยว่าพวกเขารู้สึกยังไง”

โดยก่อนหน้านี้ Blizzard พึ่งปล่อยอัปเดตใหม่ Diablo 4 อัปเดตระบบซีซัน 1 เข้ามา สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากการปรับสมดุลคลาสภายในเกม จนผู้เล่นออกมาต่อว่ากันยกใหญ่ จน Blizzard ต้องออกมายอมรับความผิดพลาดและสัญญาว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

โรเจอร์สย้ำว่าการปรับสมดุลภายในเกมถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

“ผมคิดว่าการที่คุณจะปรับสมดุลภายในเกม คุณต้องคิดให้ดีก่อนว่าจะทำออกมาได้ดีจริง ๆ หรือไม่ ถ้าเกิดปรับผิดพลาดขึ้นมา ผู้เล่นพร้อมจะต่อต้านแน่นอน โดยเฉพาะในทิศทางลบ” โรเจอร์ส เผย

ก่อนที่ Path of Exile 2 จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ โรเจอร์สพร้อมนำข้อคิดเห็นต่าง ๆ เพื่อนำมาแก้ไขเกมให้ออกมาดีที่สุด ก่อนจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ

ที่มา Dexerto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส