จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันอันยิ่งใหญ่ Pokemon World Championships ประจำปี ค.ศ. 2023 ช่วงท้ายการแข่งขันแอบมีเซอร์ไพรส์จาก The Pokemon Company เผยข้อมูลใหม่มากมายรวมไปถึงการเปิดเผยการ์ด Pokemon TCG ที่จะมาในอนาคตด้วย

โปเกมอนพาราด็อกซ์ (Paradox Pokemon) มาเยือน Pokemon TCG อีกเพียบพร้อมลูกเล่นใหม่ การ์ดโปเกมอนพาราด็อกซ์รูปแบบใหม่จะมาพร้อมข้อความกำกับไว้อย่างชัดเจน แบ่งได้เป็น 2 ประเภท “โบราณ (Ancient)” กับ “อนาคต (Future)” การ์ดมีข้อความกำกับเช่นเดียวกับการ์ดที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ “จู่โจมต่อเนื่อง (Rapid Strike)”, “จู่โจมครั้งเดียว (Single Strike)” และ “จู่โจมแบบฟิวชัน (Fusion Strike)”

รอยล้อเหล็กex กับ งายักษ์ex เป็นการ์ดโปเกมอนพาราด็อกซ์ที่เปิดตัวครั้งแรกใน Pokemon TCG

โปเกมอนพาราด็อกซ์ที่เผยโฉมออกมา จะมาในชุด Ancient Roar กับ Future Flash จะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 27 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2023 ในต่างประเทศจะมาในชุด Paradox Rift วางจำหน่ายวันที่ 3 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2023 ส่วนประเทศไทยคงต้องรอกันอีกสักระยะ

นอกจากนี้ในปี ค.ศ. 2024 ACE SPEC จะกลับมายัง Pokemon TCG อีกครั้ง การ์ดไอเทมนี้เปิดตัวครั้งแรกในชุด Boundaries Crossed ชุดนี้ไม่ถูกแปลเป็นภาษาไทย ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นชาวไทยจะได้สัมผัสการ์ดไอเทมนี้ การ์ด ACE SPEC เป็นไอเทมสุดทรงพลังถูกจำกัดใส่ได้เพียงแค่ใบเดียวต่อเด็คเท่านั้น

ที่มา PokeBeach

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส