Nintendo ออกประกาศยืนยัน ชาร์ลส์ มาร์ติเน็ต (Charles Martinet) ชายผู้พากย์เสียงตัวละครจากเกมที่โด่งดังมากที่สุด “มาริโอ” ยุติการพากย์เสียงตัวละครนี้แล้ว แต่ชาร์ลส์ยังไม่ไปไหน เขาจะรับหน้าที่เป็น “Mario Ambassador” ต่อ

Charles Martinet

Nintendo ออกประกาศเพื่อให้แฟน ๆ ให้รับทราบ จะมีวิดีโอพิเศษจาก ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) กับชาร์ลส์ตามมาหลังจากนี้

“ชาร์ลส์ มาร์ติเน็ต ผู้ให้เสียงมาริโอให้กับ Nintendo มาเนิ่นนาน ย้อนกลับไปตั้งแต่ Super Mario 64 ชาร์ลส์ตอนนี้ก้าวสู่บทบาทใหม่เป็น Mario Ambassador หลังจากนี้ชาร์ลส์จะไม่ได้พากย์เสียงเกมของ Nintendo แล้ว เขาจะเดินทางไปทั่วโลกในฐานะผู้เผยแพร่ความสนุกให้กับทุก ๆ คน”

“ถือว่าเป็นเกียรติมากที่ชาร์ลส์มาช่วยทำให้มาริโมมีชีวิตชีวามากขึ้น พวกเราต้องขอบคุณและสรรเสริญไปกับเขา เตรียมพบกับวิดีโอสุดพิเศษจากชิเงรุและชาร์ลส์ที่จะปล่อยให้รับชมในอนาคตอันใกล้นี้”

ชาร์ลส์ก็ได้โพสต์ข้อความถึงบทบาทใหม่เช่นกัน

“การผจญภัยบทใหม่ของผมได้เริ่มขึ้นแล้ว คุณเป็นอันดับหนึ่งในดวงใจของผมเสมอ”

หลายคนสงสัยว่า Super Mario Bros. Wonder ที่พึ่งประกาศจะยังมีเสียงพากย์ของชาร์ลส์อยู่ไหม ได้รับการยืนยันจาก Nintendo ภาคนี้จะไม่มีเสียงของชาร์ลส์

ชาร์ลส์ได้รับการพากย์เสียงมาริโอ หลังจากเพื่อนคนหนึ่งบอกว่าเขาว่ามีคัดเลือกการพากย์เสียงที่งานแสดงสินค้า ซึ่งเขาต้องพูดให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วยบทบาทเป็นช่างปะปา ชาร์ลส์ไม่รู้ว่าเขากำลังพากย์เสียงมาริโอสามมิติที่กำลังสนทนากับผู้เข้าร่วมงาน สุดท้ายชาร์ลส์ได้รับเลือกให้พากย์เสียงมาริโอ

ชาร์ลส์ได้พากย์เสียงมาริโอครั้งแรกใน Mario Teaches Typing ปี ค.ศ. 1994 เสียงที่หลาย ๆ คนรักและคุ้นหูมากที่สุดเริ่มตั้งแต่ Super Mario 64 ปี ค.ศ. 1996 นอกจากเสียงมาริโอ ชาร์ลส์ยังพากย์เสียงตัวละครอื่น ๆ ด้วย ลุยจิ, วาริโอ, วาลุยจิ, เมทัล มาริโอ, แชโดว์ มาริโอ, เบบี มาริโอและอีกมามาย

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส