Gamescom ถือเป็นงานเกมขนาดใหญ่ จัดขึ้นในโคโลญ เมืองเก่าแก่ขนาดใหญ่ของรัฐนอร์ทไรน์-เว็สท์ฟาเลิน ประเทศเยอรมนี

Gamescom Opening Night Live ประจำปี ค.ศ. 2023 จะมีการอัปเดตข่าวสารวงการเกมที่ทำให้หลายคนได้ตื่นเต้นกัน มาดูกันว่าปีนี้จะมีอะไรมานำเสนอกันบ้าง

Starfield ส่งตัวอย่างใหม่นำเสนอรูปแบบคนแสดง สร้างเสียงฮือฮาให้แฟน ๆ ที่รอเกมนี้ได้พอสมควร เตรียมออกอวกาศสำรวจดวงดาวกันวันที่ 6 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 นี้

เอาใจคอเกมแนวสงคราม ส่งตัวอย่างเกมเพลย์ Call of Duty: Modern Warfare 3 ให้ได้ชมกัน โดยเกมมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 10 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2023

Diablo IV เตรียมอัปเดตซีซันใหม่ในชื่อว่า Season of Blood ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยภารกิจใหม่โดยมีนักล่าแวมไพร์นามว่า Erys เป็นคู่หู ตัวเกมเตรียมเพิ่มสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเพียบ Season of Blood จะเริ่มวันที่ 17 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2023

ก่อนหน้าไม่นานมีข่าวลือเผยวันวางจำหน่าย Tekken 8 ไม่รอช้า Bandai Namco ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ วันที่ 26 มกราคม ปี ค.ศ. 2024 ทั้ง PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

CD Projekt Red ไม่น้อยหน้า ส่งตัวอย่างเกมเพลย์ Cyberpunk 2077: Phantom Liberty ผู้เล่นจะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเล่นมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการประกาศ Cyberpunk 2.0 อัปเดตตัวเกมให้ดีมากขึ้น ผู้เล่นจะได้รับการอัปเดตแม้ไม่มีซื้อ DLC ก็ตาม

Phantom Liberty จะวางจำหน่ายวันที่ 26 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 โดยมี Cyberpunk 2.0 อัปเดตในวันเดียวกัน

Warhaven เกมแอ็กชันสงครามยุคกลางมุมมองบุคคลที่ 3 ผู้เล่นจะได้เป็นส่วนหนึ่งของสมูรภมิการปะทะกันรูปแบบ 16 VS 16 หลังจากเปิดทดสอบก่อนหน้านี้มาหลายครั้ง Warhaven จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการวันที่ 21 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 ผ่าน Steam เกมนี้เล่นฟรี พัฒนาโดย Nexon

Granblue Fantasy: Relink หลังจากเลื่อนวางจำหน่ายมาหลายครั้ง Cygames ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2024 ทั้ง PlayStation 5, PlayStation 4 และ PC

Crimson Desert ได้เผยโฉมเกมเพลย์อย่างเป็นทางการ ได้เห็นรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลาย บรรยากาศของเกมที่ชวนน่าเล่น เกมนี้พัฒนาโดย Pearl Abyss ผู้อยู่เบื้องหลัง Black Desert Online แผนเดิมตัวเกมถูกวางให้เป็นภาคต้นของ Black Desert Online แต่สุดท้ายก็แยกออกมาเป็นเกมแนวเล่นคนเดียวแต่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน

Killing Floor 3 ภาคต่อของเกม Killing Floor 2 เกมยิงอันโด่งดัง การกลับมาในครั้งนี้ผู้เล่นจะได้ต่อกรกับซอมบี้จักรกลสุดแสนอันตราย เกมจะวางจำหน่ายให้ PlayStation 5, Xbox Serier X/S และ PC ทั้ง Steam และ Epic Games Store ยังไม่เผยวันวางจำหน่ายในตอนนี้

ทั้งหมดที่นำมาเสนอเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอะไรให้ตื่นเต้นอีกมากมาย

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส