เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ‘มาร์ก เคิร์น’ (Mark Kern) อดีตผู้กำกับ World of Warcraft โพสต์วิจารณ์หน้าเมนูของ Starfield ผ่านแพลตฟอร์ม X ว่า

“การออกแบบหน้าเมนูนี้เผยให้เห็นถึงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเผยให้เห็นถึงการทำงานของทีมที่รีบมากขนาดไหน และ พวกใส่ความภาคภูมิใจให้กับมันไปเท่าใด หน้าเมนูเริ่มต้นของ Starfield ไม่มันแสดงให้เห็นถึงการเร่งทำงานให้เสร็จทันกำหนด ก็แสดงให้เห็นว่าทีมงานไม่ใส่ใจกับการออกแบบ”

ซึ่งหลังจากที่เคิร์นได้โพสต์คำวิจารณ์ดังกล่าวแล้ว ก็ถูกเกมเมอร์จำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ไม่เห็นด้วยกับเจ้าตัว หลังจากกลายเป็นประเด็นเด็ดบนโซเชียล ทางฝ่ายของ Bethesda หรือ ค่ายเกมผู้ดูแลการพัฒนา Starfield ก็ได้เข้ามาตอบกลับโพสต์ของเคิร์นในวันต่อมา

‘พีต ไฮนส์’ (Pete Hines) รองประธานฝ่ายการตลาด และ การสื่อสารของ Bethesda ถูกผู้ใช้ X ชื่อว่า @jassem73 แท็กให้มาเห็นโพสต์ดังกล่าวของเคิร์น ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบกลับไปว่า

“หรือ เป็นเพราะพวกเขาอยากออกแบบในสิ่งที่พวกเขาต้องการเอง คือพวกเรามีหน้าเมนูนี้มาปีกว่า ๆ แล้ว และ มันก็เป็นสิ่งที่พวกเราตัดสินใจตกลงกันตั้งแต่แรก การแสดงความคิดเห็นมันก็เรื่องหนึ่ง แต่การที่คุณมาตั้งคำถามผู้พัฒนาเกมแล้วมาพูดอย่างกับว่าตัวเองสามารถทำได้ดีกว่า เมื่อมันออกมาจากปาก ‘นักพัฒนาเกม’ ด้วยกันแล้ว มันดูไม่มืออาชีพเอาซะเลย”

ทั้งนี้ สำหรับใครที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์บนอวกาศอันไกลโพ้นของ Starfield ตัวเกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายผ่าน Xbox Series, PC และ Xbox Game Pass ในวันที่ 6 กันยายน 2023 นี้ครับ

ที่มา Grummz (X), Pete Hines (X)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส