เกมที่ออกมาจากสตูดิโอ Bethesda Game Studios แต่ละเกมมักใช้เวลาในการพัฒนานาน เช่นเดียวกับ The Elder Scrolls VI เกมนี้เผยโฉมครั้งแรกในงาน E3 ปี ค.ศ. 2018 ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้เล่นกันปีไหน

ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด (Todd Howard) มาอัปเดตข้อมูลให้ใหม่ใน Gamescom ปี ค.ศ. 2023 ทั้ง Starfield และอีกหลายสิ่งที่สตูดิโอ Bethesda Game Studios กำลังทำอยู่

แน่นอนว่าฮาวเวิร์ดคงหนีไม่พ้นคำถามเกี่ยวกับ The Elder Scrolls VI ตัวเขาแอบคิดว่าอยากประกาศเกมนี้แบบไม่เป็นทางการมากกว่า ถ้าจะได้เล่นเกมนี้ตัวเขาอยากให้เกมพร้อมสมบรูณ์และพาผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์แฟนตาซีเต็มรูปแบบ

“ผมจะบอกว่า พวกเราต้องการให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทอย่างเต็มที่ในโลกแฟนตาซีที่สุดยอด และจะมีอิสระในการเล่นมากมาย เพื่อบรรลุเป้าหมายให้สำเร็จ” ฮาวเวิร์ด บอกกับ GQ

ย้อนกลับไปช่วงเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2021 The Elder Scrolls VI กำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมงาน เกมนี้จะนำเทคโนโลยีที่ใช้กับ StarField มาใช้ด้วย

“เทคโนโลยีใหม่ Creation Engine 2 จะถูกนำมาใช้เป็นพื้นฐานสำหรับการพัฒนาเกมใหม่ ๆ หลังจากนี้” ฮาวเวิร์ด บอกกับทาง The Telegraph “เทคโนโลยีส่วนใหญ่ถูกใช้ใน Starfield ขณะนี้ ตอนนี้พนักงานทุกคนกำลังทำงานกันอย่างหนัก เนื่องจากมีหลายโปรเจกต์เกี่ยวพันกันอยู่”

แม้เกมจะใช้เวลาพัฒนานาน ฮาวเวิร์ดยืนยันว่า The Elder Scrolls VI จะเป็นเกมที่ผู้เล่นเล่นได้ยาวนานร่วม 10 ปี

The Elder Scrolls VI ยังไม่มีกำหนดการในตอนนี้

ที่มา Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส