Starfield ถือได้ว่าเป็นเกมที่ใครหลายคนกำลังรอคอย พีท ไฮเนส (Pete Hines) ตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของสตูดิโอ Bethesda Softworks เผยว่า แม้ผู้เล่นจะเล่นเกมนี้ไปแล้วกว่า 150-160 ชั่วโมง ภายในเกมก็ยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ

“ผมพูดจริง ๆ ไม่มีเวลาที่ตายตัวกับเกมนี้ คุณต้องเล่น Starfield เอง ถึงจะรู้ว่าเกมนี้เป็นเกมยังไง” ไฮเนส บอก

แม้จะใช้เวลาเล่นในเกมเป็นจำนวนมาก แต่ไฮเนสก็ไม่ได้เอ่ยปากบอกว่าผู้เล่นจะต้องเล่นขนาดไหนถึงจะทำทุกสิ่งทุกอย่างภายในเกมได้หมด

“มีหลายสิ่งในเกมที่ต้องทำ พวกเราพยายามบอกทุกคนว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่มาก และเมื่อพวกคุณได้เล่นเกมนี้ พวกเราอยากจะบอกสั้น ๆ ว่า ‘ใช่ คุณเชื่อหรือยัง ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเกมนี้จะใหญ่ไปถึงขนาดไหน'” ไฮเนส บอกเสริม “มีอะไรให้สำรวจมากมาย ไม่ว่าคุณต้องการหรือไม่ก็ตาม ในเกมก็ยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ”

แน่นอนว่าสตูดิโอ Bethesda Game Studios คงไม่ทำให้ผิดหวัง พวกเขาเผยว่ามีดาวมากกว่า 1,000 ดวงให้สำรวจ ผู้เล่นสามารถปรับแต่งยานและปรับแต่งตัวละครได้ ยังไม่รวมอะไรที่มีให้ทำอีกเต็มไปหมด

Starfield จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 6 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 ให้ Xbox Series X/S และ PC ผู้ใช้บริการ Xbox Game Pass จะได้เล่นตั้งแต่วันแรก ใครที่สั่งจอง Premium Edition ได้เล่นก่อนใครวันที่ 1 กันยายนนี้

ที่มา Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส