Wild Hearts เกมแนว Hunting ที่ได้แรงบันดาลใจจากยุคศักดินาประเทศญี่ปุ่น เกมนี้พัฒนาโดย Omega Force สตูดิโอลูกของ Koei Tecmo และได้ Electronic Arts หรือ EA ทำหน้าที่จัดจำหน่าย

EA มุ่งมั่นที่อยากจะลุยตลาดเกมแนว Huning บ้าง แต่ดูเหมือนเสียงตอบรับไม่ค่อยดี เกมไม่ค่อยได้รับความนิยมจากผู้เล่นมากนัก ล่าสุดมีข้อมูลจาก Discord ของเกมและม็อดเดอเรเตอร์ของเว็บไซต์ Reddit เปิดเผยว่า EA ยุติการสนับสนุนเกมหลังจากเปิดตัวมาได้เพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น

“อะไรที่คุณคิดว่าจะเกิดขึ้นกับเกมนี้ โชคไม่ดีที่มันกำลังจะเกิดขึ้นจริง” ม็อดเดอเรเตอร์ของเว็บไซต์ Reddit เปิดเผย “ในเอกสารทั่วไปของ EA ดูเหมือนพวกเขาไม่ต้องการนั่งเล่นเกมนี้และให้เวลาอีกต่อไปแล้ว คาดว่าคงถึงเวลาของเกมที่คล้ายคลึงกับ MH (Monster Hunter) ดูเหมือนเกมจะทำได้ไม่ถึงเป้าที่พวกเขาตั้งไว้ในหลักล้านและพวกเขาไม่ต้องการให้เกมเติบโตไปมากกว่านี้”

Wild Hearts วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2023 ตัวเกมถือว่าได้คะแนนรีวิวที่ดีพอสมควรจากเว็บไซต์ Metacritic และสื่อเกมอื่น ๆ ขณะเดียวกัน Omega Force พยายามอัปเดตตัวเกมให้ดีมากขึ้นและเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ตลอด ล่าสุดมีการเพิ่ม Tsukuyomi เข้ามาให้ล่ากันช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แม้จะพยายามทำให้เกมดีขึ้นขนาดไหน แต่ผู้เล่นไม่ตอบสนองและไม่ให้ความสนใจ คาดว่าคงมีการประกาศอย่างเป็นการทางในเร็ว ๆ นี้ เกี่ยวกับการยุติการสนับสนุนเกม

Wild Hearts

Insider Gaming ได้มีการสอบถามเข้าไปทาง EA กับ Omega Force เกี่ยวกับการยุติการสนับสนุนเกม แต่ยังไม่มีการออกมาชี้แจ้งใด ๆ

Wild Hearts วางจำหนายแล้วให้กับ PlayStaiton 5, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam, Epic Games Store และ Origin

ที่มา Insider Gaming

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส