Resident Evil 4 ถือว่าเป็นหนึ่งในภาคที่หลายคนชื่นชอบ ไม่นานมานี้ถูกนำมารีเมกใหม่ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ล่าสุด Capcom ส่งเกมนี้เข้าสู่ Apple App Store เป็นเกมอันดับสองต่อจาก Resident Evil Village ที่จะมาแสดงพลังของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ในการเล่นเกม AAA

แม้จะยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับราคา แต่คาดว่า Resident Evil 4 Remake จะมีราคาขายแพงกว่า Resident Evil Village

Resident Evil Village จะวางจำหน่ายวันที่ 30 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2023 สำหรับ iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max และ iPad รุ่นต่าง ๆ ราคา 33.50 เหรียญ ประมาณ 1,209 บาท เกมเปิดตัวมานานกว่า 2 ปีแล้ว ถือว่าราคาสมเหตุสมผล

มูกุล ชาร์มา (Mukul Sharma) เป็นผู้ค้นพบรายเอียด Resident Evil 4 Remake ในหน้า Apple App Store โดยมีรายละเอียดเพียงเล็กน้อย รองรับการเล่นผ่าน Mac, iPhone และ iPad แม้จะยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ที่รองรับ แต่เมื่อพูดถึง iPhone คงหนีไม่พ้น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ที่จะสามารถเล่นเกม AAA คุณภาพสูงได้ แถมเกมพึ่งวางจำหน่ายช่วงต้นปีที่ผ่านมา คาดว่าราคาน่าจะแพงกว่า Resident Evil Village

Resident Evil 4 Remake
Resident Evil 4 Remake

ถ้าอ้างอิงจาก Resident Evil Village มียูทูบเบอร์ Vincent Zhong ได้ทำการเล่นทดสอบการเล่นผ่าน iPhone 15 Pro ผ่าน USB-C ตัวเครื่องสามารถรักษา 30FPS คงที่ขณะเล่น Resident Evil 4 Remake ใช้ RE Engine เป็นเอนจินเดียวกับ Resident Evil Village คาดว่าคงได้ประสบการณ์ในการเล่นรูปแบบเดียวกันจากเทคโนโลยี MetalFX ของ Apple

Resident Evil 4 Remake ยังไม่ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการใน Apple App Store แต่จากข้อมูลที่ถูกพบกำหนดจะวางจำหน่ายวันที่ 31 ธันวาคม ปี ค.ศ. 2023 แต่ในภาพก็ยังระบุว่าจะประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในภายหลัง

ที่มา Wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส