รายงานจากการแข่งขัน eSports งานเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19) ที่กรุงหางโจว, ประเทศจีน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมชาติไทยได้คว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขัน Arena of Valor หลังชนะทีมชาติเวียดนาม ตามด้วยการแข่งขัน Fifa Online 4 ที่ไทยสามารถคว้าได้ทั้งเหรียญทอง และ เหรียญเงินเมื่อวันพุธที่ผ่านมาครับ

จากรายการแข่งขัน Arena of Valor หรือ ROV ผู้เล่นจากทีมชาติไทยทั้งหมด 5 คน (สรวัชร์ บุญพรม, กวี วชิราพัศ, วัชรนันท์ ถาวร, ชัยุตม์ สืบค้า และ อนุศักดิ์ แม้นผดุง) หลังจากแพ้รอบรองชนะเลิศให้กับทีมประเทศเจ้าภาพอย่างจีน ไทยสามารถชนะผู้เล่นจากทีมชาติเวียดนามในรอบคว้าเหรียญทองแดงด้วยคะแนน 2 – 0 ได้อย่างสวยงาม

สำหรับ Fifa Online 4 ผู้เล่นจากทีมชาติไทย ‘พัฒนศักดิ์ วรนันท์’ ชนะผู้เล่นจากทีมชาติเกาหลีใต้ด้วยคะแนน 2 – 1 ทำให้เจ้าตัวเข้ารอบแข่งชิงชนะเลิศกับอีกหนึ่งผู้เล่นจากทีมชาติไทย ‘ธีเดช ทรงสายสกุล’ ซึ่งผลก็จบลงที่พัฒนศักดิ์คว้าเหรียญเงินให้กับทีมชาติไทยด้วยคะแนน 0 – 2 และ ธีเดชเป็นผู้คว้าเหรียญทองจากรายการไปครับ

หากนับรวมกับการแขังขันกีฬาอื่น ๆ ด้วย ในตอนนี้ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 5 ของประเทศที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากงานเอเชียนเกมส์ 2022ได้มากที่สุดแล้ว ด้วยเหรียญทองที่คว้ามาได้ทั้งหมด 6 เหรียญ, เหรียญเงิน 3 เหรียญ และ เหรียญทองแดง 8 เหรียญครับ

ทั้งนี้ การแข่งขัน eSports งานเอเชียนเกมส์ 2022จะมีทั้งหมด 7 เกม นอกจาก Arena of Valor (เวอร์ชันเอเชียนเกมส์) และ FIFA Online 4 ที่แข่งกันไปแล้ว ก็จะยังมี League of Legends, PUBG (เวอร์ชันเอเชียนเกมส์), Dota 2, Dream Three Kingdoms 2 และ Street Fighter V ตามมาในภายหลัง ซึ่งผลคะแนนจากเกมที่เหลือจะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามการแข่งขันกันต่อไปครับ

ที่มา Wikipedia, Asian Games 2022 (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส