อเล็กซ์ มาฮาน (Alex Mahan) ผู้พัฒนาเกม Yandere Simulator ที่ใช้เวลาสร้างมา 10 กว่าปีแต่ยังปล่อยออกมาแค่เวอร์ชัน Demo ถูกชาวเน็ตประณามหลังจับได้ว่าล่อลวงเด็กสาวผู้มีอายุเพียงแค่ 16 ปี

หลังจากภาพบทสนทนา และ คลิปเสียงที่มาฮานพูดคุยกับเด็กสาวอายุ 16 ปี ผู้มีนามสมมุติว่า ‘เจน’ (Jane) ถูกอัปโหลดสู่สาธารณะ นักพากย์ และ สมาชิกจากทีมของมาฮานก็ได้พากันลาออกหลังจากกลายเป็นประเด็นใหญ่บนโลกโซเชียล

มาฮานผู้มีอายุ 35 ปี ยอมรับว่าบทสนทนาที่ถูกปล่อยออกมาเป็นเรื่องจริง โดยเจ้าตัวกล่าวผ่านโพสต์บนเว็บไซต์ Yandere Simulator ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นข้อผิดพลาดที่ใหญ่มาก ๆ

ข้อมูลจากบทสนทนาดังกล่าวได้เผยให้เห็นว่า มาฮานพูดเรื่อง 18+ กับเจนจริง ๆ แต่ก็มีเรื่องน่าแปลกใจที่ว่า ตัวของเจนกลับพยายามปกป้องมาฮาน โดยเจ้าตัวได้อ้างว่า บทสนทนาดังกล่าวถูกปล่อยโดยเพื่อนของเธอ และ พวกเขาพยายามกล่าวหาว่ามาฮานพูดจาส่อชู้สาวกับเธอ นอกจากนั้นแล้ว เจนยังได้กล่าวเพิ่มว่า เพื่อนของเธอจริงจังกับบทสนทนาของมาฮาน ‘เกินเหตุ’

โดยข้อมูลคลิปเสียงจากคอล Discord และบทสนทนาจาก Snapchat ระหว่างมาฮาน และ เจนถูกแชร์เป็นวิดีโอผ่าน Youtube ช่อง AllyMcC (ที่ตอนนี้ถูกลบไปแล้ว) ซึ่งในตอนแรกดูเหมือนว่าการที่วิดีโอนี้ถูกแชร์จะเป็นไปตามที่เจนต้องการ เพราะเจ้าตัวได้ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยอยากให้วิดีโอดังกล่าวถูกอัปโหลด ก่อนที่จะกลับใจปกป้องมาฮานจากข้อหาล่อผู้เยาว์

ทางมาฮานเองก็รับรู้ถึงวิดีโอดังกล่าว แต่เจ้าตัวก็ได้โต้กลับว่า คำพูดเกินเลยจากบทสนทนามันเป็นแค่ ‘มุกตลกหยาบคาย’ เจ้าตัวมองผู้เสียหายดั่งกับเพื่อนสหายในแก๊งคนหนึ่งเท่านั้น และ ยังได้ยอมรับว่า ไม่น่าเข้าไปรู้จักกับเจนตั้งแต่แรก และ ไม่ได้มีเจตนาที่จะจีบเจนเลย

ในเวลาต่อมา ผู้ใช้ Reddit ที่คาดว่าน่าจะเป็นเจน ได้โพสต์ปกป้องมาฮานผ่านกระทู้ r/yandere_simulator โดยเจ้าตัวได้แย้งว่า ไม่ได้ถูกมาฮานจีบ และ ที่เรื่องมันเกิดขึ้นได้เป็นเพราะเธอแอบอัดเสียง และ ข้อความบทสนทนาส่งให้เพื่อน พร้อมกับวิจารณ์ AllyMcC และ เพื่อนของเธอที่นำข้อมูลเหล่านี้อัปโหลดสู่สาธารณะ ซึ่งหลังจากนั้นเองก็ได้มีผู้ใช้ Tiktok ชื่อว่า Decepticommie ออกมาสรุปเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมกับเผยว่า จริง ๆ แล้วเจนแอบร่วมมือกับเจ้าตัว และ AllyMcC เพื่อจัดการมาฮาน เพราะมาฮานพยายามขู่เธอหลังจากกลายเป็นประเด็นใหญ่บนโซเชียล

AMPLIFY JANES VOICE 📣 WE BELIEVE YOU, JANE  #greenscreen #webelieveyoujane #yanderesimulator #yanderesimulatoredit #yandev #yanderedev #yanderedevcontroversy #yanderedevexposed #gaming #yansim
AMPLIFY JANES VOICE 📣 WE BELIEVE YOU, JANE  #greenscreen #webelieveyoujane #yanderesimulator #yanderesimulatoredit #yandev #yanderedev #yanderedevcontroversy #yanderedevexposed #gaming #yansim
@decepticommie

AMPLIFY JANES VOICE 📣 WE BELIEVE YOU, JANE #greenscreen #webelieveyoujane #yanderesimulator #yanderesimulatoredit #yandev #yanderedev #yanderedevcontroversy #yanderedevexposed #gaming #yansim

Decepticommie เผยว่า มาฮานให้เจนช่วยเขียนโพสต์กล่าวขอโทษบนเว็บไซต์ และ บังคับให้เจนช่วยโพสต์บิดเบือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้เจ้าตัวถูกจับกุม แต่ข่าวดีในตอนนี้คือ เจนตัดขาดกับมาฮานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ พวกเขากำลังจัดการเรื่องนี้กับกรมตำรวจอยู่เบื้องหลัง

ที่มา The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส