โปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดเกมเวอร์ชันภาษาไทย พึ่งวางจำหน่ายการ์ดชุดใหม่ “ราชาแห่งเพลิงกาฬ” หนึ่งในชุดเสริมของสการ์เล็ต&ไวโอเล็ต มาพร้อมการ์ดสุดแข็งแกร่งมากมาย แต่ช้าก่อน! แม้จะพึ่งวางจำหน่ายชุดใหม่ก็ประกาศเปิดตัวการ์ดชุดต่อไปแล้ว

“คลื่นพิโรธ” ชุดเสริมความแข็งแกร่งใหม่ของโปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดเกมเวอร์ชันภาษาไทย โดยชุดนี้จะวางจำหน่ายวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เท่ากับว่าเมื่อชุดนี้วางจำหน่ายก็จะชนกับภาษาญี่ปุ่นพอดี

คลื่นพิโรธมาพร้อมการ์ดน่าสนใจมากมาย การ์ดเหล่านี้จะมาสร้างการเล่นแบบใหม่ ๆ บางใบเก่งช่วยเสริมเมต้าเด็คได้เลย มาดูตัวอย่างกันว่ามีใบไหนน่าสนใจบ้าง

กาเบรียสex ประเภท “เทรัสตัลประเภทน้ำ” การกลับมาครั้งนี้ของกาเบรียสไม่ได้กลับมาเป็นโปเกมอนหลักในการทำเกม แต่จะมาในฐานะของโปเกมอนสายสนับสนุนที่มาพร้อมท่า “ไฮโดรแลนเดอร์” สามารถนำการ์ดพลังงานพื้นฐานต่อสู้สูงสุดถึง 3 ใบจากตำแหน่งทิ้งการ์ด นำมาติดให้โปเกมอนบนเบนช์ใบไหนก็ได้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการบุกชุดต่อไป

Pokemon TCG

แม้จะเอาชนะโปเกมอนex ก็ใช่ว่าจะได้การ์ดรางวัลไปง่าย ๆ ยูกิเมโนโกะex “เทรัสตัลประเภทหญ้า” อาจมองดูเป็นการ์ดที่ไม่ได้เก่งกาจเรื่องโจมตีมากนัก แต่มาพร้อมความสามารถสุดกวน “กระจก บุปผา วารี จันทรา” ถ้าโปเกมอนนี้อยู่ในตำแหน่งต่อสู้และหมดสภาพ ถ้าทอยเหรียญได้หัว ฝ่ายตรงข้ามจะหยิบการ์ดรางวัลได้เพียงแค่ใบเดียวเท่านั้น

Pokemon TCG

ซาร์ฟโกex เป็นการ์ดที่ได้รับความนิยมพอสมควรในกลุ่มผู้เล่นประเทศญี่ปุ่น เป็นใบที่มาพร้อมความสามารถที่ดีมาก “เหรียญโบนัส” สามารถจั่วการ์ดเพิ่มได้ และมาพร้อมท่าโจมตีที่รุนแรงมาก “โปรยทอง” ทิ้งการ์ดพลังงานพื้นฐานจากบนมือ จะทำแดเมจ x50 ต่อใบที่ทิ้ง เป็นท่าโจมตีที่รุนแรง เพียงแต่ต้องทำเงื่อนไขในการสะสมการ์ดพลังงานพื้นฐานให้เยอะเพียงเท่านั้นเอง

Pokemon TCG

กิลการ์ด ฟอร์มโล่ มาพร้อมความสามารถกันแดเมจจากโปเกมอนex กับโปเกมอนV ของฝ่ายตรงข้าม

Pokemon TCG

กูโซคูมูฉะ ถ้าบนมือของฝ่ายตรงข้ามมีการ์ดมากเท่าไหร่ ก็ยิงตีแรงมากเท่านั้น

Pokemon TCG

ชิลลี ช่วยเพิ่มตัวเลือกในการเล่นจากการดูการ์ด 4 ใบจากเด็คของเรา เลือกนำ 2 ใบขึ้นมือ ที่เหลือนำใส่เด็ค

Pokemon TCG

ผ้าคลุมหรูหรา จะเพิ่ม HP ให้กับโปเกมอนใบดังกล่าวถึง +100 แถมโปเกมอนที่ติดไอเทมนี้ล่มโปเกมอนในตำแหน่งต่อสู้ของฝ่ายตรงข้ามได้ จะได้การ์ดรางวัลเพิ่มอีก 1 ใบ ทั้งเสริมอึดและได้ของรางวัลเพิ่มด้วย

Pokemon TCG

การมาของไอเทม “แมชชีนท่าต่อสู้” โปเกมอนจะมีท่าโจมตีใหม่ที่จะมาช่วยเสริมการเล่นให้หลากหลายมากขึ้น

Pokemon TCG
Pokemon TCG

ย้ำกันอีกครั้ง โปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดชุด “คลื่นพิโรธ” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2566 สามารถหาซื้อได้ตามร้านการ์ดชั้นนำทั่วไป, B2S และ นายอินทร์ รวมไปถึงติดตามข่าวสารใหม่ได้ทาง Pokémon TCG Thailand

ที่มา Pokemon card TH

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส