Diablo IV ถือเป็นเกมภาคต่อที่แฟนเกมทั่วโลกต่างรอคอยกันมานานหลายปี จนเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพียงแค่ 5 วันทำยอดขายไปได้มากกว่า 666,000,000 เหรียญ ประมาณ 24,229,746,000 บาท แม้ตัวเกมจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนเกมที่รอคอย หลังจาก Blizzard Entertainment ทำการอัปเดตซีซัน 1 เข้ามาในตัวเกม แฟนเกมไม่พอใจถึงการปรับสมดุลจนความสนุกหายไป

Blizzard ออกมายอมรับและนำคำแนะนำต่าง ๆ จากแฟนเกมนำไปปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น ซีซัน 2 Season of Blood กำลังจะถูกอัปเดตเข้ามาในตัวเกมวันที่ 17 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2023 มาพร้อมภารกิจใหม่โดยมีนักล่าแวมไพร์นามว่า Erys เป็นคู่หู ออกตะลุยล่าแวมไพร์ ทิโมธี อิสเมย์ (Timothy Ismay) โปรดิวเซอร์ของเกม กับ อันโตนิโอ วัตสัน (Antonio Watson) นักออกแบบเกม เขาได้เปิดเผยเกี่ยวกับสิ่งที่แฟนเกมแนะนำมา

“มีหลายอย่างที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเกม จากที่ได้พูดคุยกับหลาย ๆ คน ผมเห็นได้ถึงความตื่นเต้นของแฟน ๆ กับการมาของซีซัน 2” วัตสัน เผย “พวกเขาตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ Quality of life ของเกมที่เปลี่ยนไป มันจะทำให้หลายคนหันกลับมามองเกมใหม่และกลับมาเล่นอีกครั้ง”

อิสเมย์บอกเสริมเกี่ยวกับซีซันใหม่ที่กำลังมาถึง “พูดกันตรง ๆ เลยนะ Quality of life ที่เปลี่ยนไป ทำให้ Diablo IV มีความสนุกเพิ่มมากขึ้นจากการปรับปรุงหลายอย่าง เชื่อว่าผู้เล่นได้เล่นแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าเกมดีขึ้น”

คงต้องมารอดูกันว่าซีซัน 2 Season of Blood จะกลับมากู้ชื่อเสียงของ Diablo IV ได้หรือไม่ จากการอัปเดตซีซัน 1 ที่ล่มเหลว

Diablo IV วางจำหน่ายแล้วให้ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Battle.net วันที่ 17 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2023 จะวางจำหน่ายให้ Steam

ที่มา Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส