แม้ว่า Cyberpunk 2077 จะได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 2.0 และได้เพิ่มเนื้อหาเสริม Phantom Liberty หลังจากนี้ตัวเกมจะไม่มีอะไรอัปเดตอีก CD Projekt RED ได้ขยับไปทำเกมอื่นต่อ แต่การขยายจักรวาล Cyberpunk เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ CD Projekt RED จับมือกับสตูดิโออนิเมะสัญชาติญี่ปุ่น Trigger ร่วมกันผลิตอนิเมะ Cyberpunk: Edgerunners ออกฉายทาง Netflix อนิเมะได้รับเสียงตอบรับที่ดีและเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน

ในระหว่างการพูดคุยถามตอบกับผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับอนาคตของ Cyberpunk มิคาล โนวาคอฟสกี้ (Michał Nowakowski) หัวหน้าฝ่ายขาย เอ่ยว่าจะมีการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงกับทาง Anonymous Content และในอนาคตจะมีโปรเจกต์ร่วมกันทีมกับสตูดิโอ Trigger อีก

“ใช่ พวกเราวางแผนไว้หลายอย่างเลย” โนวาคอฟสกี้ เผย “ตอนนี้พวกเราได้เริ่มต้นกับทาง Anonymous Content และมีอีกหลายสิ่งกำลังเกิดขึ้น”

“มีอีกหลายอย่างเลยที่จะเกิดขึ้น Trigger เริ่มทำในปี ค.ศ. 2018 Edgerunner ได้ฉายปี ค.ศ. 2022 อาจจะยังไม่ได้พูดคุยกันมากนักในช่วงนั้น แต่จากแผนที่พวกเราว่างไว้หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกันมากขึ้น มีบางสิ่งยังไม่ควรพูดในตอนนี้ รอให้เป็นรูปเป็นร่างมากกว่านี้ค่อยประกาศออกมา เมื่อเวลามาถึงพวกเราจะบอกคุณเอง “

ขณะเดียวกัน อดัม บาดอสกี้ (Adam Badowski) หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ มีการกล่าวเสริมว่า CD Projekt RED กำลังทำงานบางอย่างร่วมกับสตูดิโอ Trigger อีกครั้ง

“สตูดิโอ Trigger ถือว่าสำคัญสำหรับเรา เป็นพันธมิตรของเรา จะมีโปรเจกต์บางอย่างทำร่วมกันอีกครั้ง” บาดอสกี้ เผย

ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมากกับการขยายจักรวาลของ Cyberpunk ในสื่ออื่น ๆ นอกจากเกม ที่น่าตื่นเต้น CD Projekt RED กับสตูดิโอ Trigger จะทำอะไรออกมาให้ชมกันอีก

ที่มา Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส