หลังจาก Valve ได้ประกาศว่า AMD Anti-lag มีผลกระทบต่อไฟล์ DLL ของ Counter-Strike 2 ที่ส่งผลให้ผู้เล่นถูกแบนจากเกม ก็มีเกมเมอร์จำนวนมากออกมาเล่าถึงปัญหาที่พวกเขาพบหลังจากใช้งานโปรแกรมนี้ร่วมกับเกมออนไลน์ที่พวกเขาเล่น ซึ่งมันก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ Counter-Strike 2 เกมเดียว แต่ก็มีปัญหาต่อการเข้าเล่นเกมออนไลน์อื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

Valve เคยออกมายืนยันว่า เมื่อใช้โปรแกรม AMD Anti-Lag ร่วมกับ Counter-Strike 2 จะทำให้ผู้เล่นถูก VAC Ban หลังจากนั้น ซึ่งมันก็เป็นเพราะตัว Anti-Lag มีการปรับแต่งไฟล์ของเกม และ ส่งผลให้โปรแกรม Anti-Cheat นับเป็นการปรับแต่งไฟล์เพื่อโกงเกม

ซึ่งโปรแกรม Anti-Cheat ยุคปัจจุบันจะถูกพัฒนาให้ป้องกันการโกงได้อย่างแน่นหนามาก ๆ หากพบว่าไฟล์เกมถูกปรับแต่งด้วยโปรแกรม หรือ โค้ดที่แปลกปลอม Anti-Cheat ก็จะทำงานแบนผู้เล่นคนนั้นทันที

ปัญหาที่ผู้เล่น Call of Duty Modern Warfare 2 และ Apex Legends พบ หลังจากเล่นร่วมกับการใช้โปรแกรม AMD Anti-Lag (รวบรวมโดยเว็บไซต์ Videocardz)

ด้วยเหตุนี้เอง AMD เลยได้แนะนำให้ผู้เล่นเลิกใช้ฟีเจอร์ Anti-Lag ร่วมกับ Counter-Strike 2 จนกว่าจะได้รับการแก้ไข อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานไม่ได้ระบุว่ามีเกมไหนอีกบ้างที่ได้รับผลกระทบ แต่จากที่เห็นก็น่าจะชัดเจนแล้วว่ามันใช้กับเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ไม่ได้เลย เพราะนอกจาก Counter-Strike 2 ก็มีรายงานเผยว่าผู้เล่น Call of Duty Modern Warfare 2 และ Apex Legends ก็ได้รับผลกระทบจากโปรแกรม Anti-Lag นี้เช่นกัน

ที่มา Videocardz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส