หลังจาก FTC ของสหราชอาณาจักรอนุมัติการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft แล้ว ทำให้การเข้าซื้อใกล้จะเสร็จแบบ 100% แล้ว และล่าสุดทาง Microsoft ประกาศความคืบหน้าของการเข้าซื้อครั้งใหญ่ที่สุดแล้ว

โดยในตอนนี้ Microsoft ประกาศเป็นเจ้าของ Activision Blizzard Microsoft อย่างเป็นทางการ หลังจาก ประสบความสำเร็จในการเอาชนะปัญหาด้านกฎระเบียบและอุปสรรคจากหลายหน่วยงาน และในตอนนี้ข้อตกลงก็เสร็จสิ้นและได้ทำการลงนามแล้ว ส่งผลให้ Microsoft เป็นเจ้าของแฟรนไชส์และค่ายผู้พัฒนาทั้งหมดในเครือของ Activision Blizzard

หมายความว่าตอนนี้ค่าย Microsoft จะเป็นเจ้าของแฟรนไชส์เกม Call of Duty, Overwatch, Warcraft, Diablo, StarCraft และ Candy Crush รวมถึงทีมงานและสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังแฟรนไชส์เกมฟอร์มยักษ์ทั้งหมดแล้ว

ค่าย Activision ก่อตั้งขึ้นในปี 1979 โดยในตอนนั้นวางขายเกมบนเครื่อง Atari และก็มีการสร้างเกมมาอย่างต่อเนื่อง และในปี 2008 ค่ายได้ทำการควบรวมกิจการกับ Blizzard ผู้พัฒนา Warcraft และก่อตั้งบริษัทขนาดใหญ่ในชื่อ Activision Blizzard หนึ่งในค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จที่สุดค่ายหนึ่งในวงการเกม

ที่มา Gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส