Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO เป็นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดใน Steam แม้จะเปิดให้เล่นมานานกว่า 11 ปี ปัจจุบันตัวเกมถูกอัปเกรดใหม่กลายเป็น Counter-Strike 2 การยกระดับเกมให้ดีมากขึ้นด้วยเอนจิน Source 2

การมาของ Counter-Strike 2 มีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายอย่างภายในเกม แต่การเปลี่ยนแปลงไม่เป็นที่ชื่นชอบของ Pro Player มากนัก ข้อมูลจาก PC Gamer เผยว่าความคิดเห็นของ Pro Player ที่มาต่อ CS2

HooXi จาก G2 Esports

“ตัวเกมไม่ได้ดีไปกว่า CS:GO มากนัก แถมไม่ได้ใกล้เคียง CS:GO เลยด้วยซ้ำ อาจจะดีกว่าช่วงที่ CS:GO เปิดใหม่ ๆ เกมมันผสมทั้งดีและไม่ดีเข้าไปไว้ด้วยกัน ตัวอย่างสิ่งที่ดี คือ เมนูซื้อปืน คุณสามารถซื้อ M4 ได้ทั้งสองแบบ (M4A1-S กับ M4A4) ได้สะดวกขึ้น ส่วนไม่ดีจะเป็นพวกเมคานิกควันต่าง ๆ”

kezziwow จาก GL Prism

“ตัวเกมยังไม่พร้อมสำหรับแข่งขันเลย ฉันคิดว่าคงเล่น CS:GO ต่อไป ฉันคงยังไม่ลงแข่งรายการใด ๆ และยังมีอีกหลายอย่างเลยที่ตัวเกมต้องปรับปรุงให้รู้สึกเหมือน CS:GO มากกว่านี้”

Volt จาก Gamer Legion

“ผมคิดว่า CS2 กำลังเดินทางไปในทิศทางที่ควรจะเป็น แต่ตัวเกมยังไม่ดีมากนัก ยังมีอีกหลายอย่างต้องปรับปรุง ถ้าให้ผมเลือกในตอนนี้ ผมคงยังจะเลือก CS:GO แต่ผมตื่นเต้นกับการมาของ CS2”

CS2

apEX จาก Team Vitality

“ผมคิดว่า CS2 ในตอนนี้ก็ไม่ได้ดีไปกว่า CS:GO มากนัก แต่ก็ปรับสมดุลอะไรหลายอย่างภายในเกม ตัวเกมอาจจะยังไม่ใช่ดีมากนักและไม่ง่ายสำหรับการเล่น แต่ความรู้สึกคิดว่าทั้งสองเกมแตกต่างกัน คงต้องให้เวลาปรับปรุงเกมอีกสักระยะ”

แม้ Pro Player จะลงความเห็นส่วนใหญ่ไปในทางการตัวเองยังต้องปรับปรุงอีกมากมาย แต่การมาของ CS2 ได้รับความสนใจจากผู้เล่นใหม่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ Valve ต้องขยายเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับผู้เล่นนับล้านที่เข้ามาเล่น ก่อนหน้านี้ CS:GO เคยมีผู้เล่นที่เล่นพร้อมกันสูงสุดกว่าล้านคนในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

Counter-Strike 2 เปิดให้เล่นฟรีแล้วผ่าน Steam

ที่มา Tech4gamers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส