ในที่สุด Magic: The Gathering การ์ดเกมสุดฮิตก็เดินทางมาถึง The Lost Caverns of Ixalan การ์ดชุดใหม่ชุดสุดท้ายของปี ค.ศ. 2023 Wizard of the coast ผู้ผลิตมีเป้าหมายจะพาผู้เล่นเดินทางสู่ดินแดนที่มีองค์ประกอบของโลกไดโนเสาร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากชนเผ่าแอซเท็ก, แวมไพร์ผู้พิชิต, โจรสลัดและมนุษย์เงือกแห่งสายน้ำ การเดินทางครั้งใหม่ลึกลงใจกลางโลกของ Ixalan พบเจออารยธรรมและทรัพยากรที่หายสาบสูญไปนานที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

The Lost Caverns of Ixalan

เนื่องจากการมาของการ์ดชุดใหม่ ทีมงานแบไต๋ได้รับเกียรติจาก Wizard of the coast ในการร่วมสปอยล์หนึ่งในการ์ดจากชุด The Lost Caverns of Ixalan

การ์ดที่ได้สปอยล์จากชุด The Lost Caverns of Ixalan คือ Terror Tide

The Lost Caverns of Ixalan

Terror Tide เป็นการประเภท Sorcery มาพร้อมความสามารถ “การ์ด Creature ทั้งหมดจะโดน -X/-X จนจบเทิร์น ค่าของ X เท่ากับจำนวนการ์ด Permanent ทั้งหมดที่อยู่ในสุสานของคุณ”

Terror Tide เป็นผลงานการสร้างสรรค์โดย บร็อค กรอสแมน (Brock Grossman) ช่องทางติดตามผลงาน

Artstation https://www.artstation.com/brockag

Instagram https://www.instagram.com/brock_a.g/

อีกไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ ภายในชุดจะมีการ์ดจาก Jurassic World ให้สะสมกันถึง 26 ใบ เป็นส่วนหนึ่งของ Universes Beyond การจับสื่ออื่นมาผลิตเป็นการ์ดในโลก Magic: The Gathering เช่นเดียวกับ The Lord of the Rings: Tales from Middle-earth, Doctor Who, Fallout หรือ Warhammer 40,000

Magic: The Gathering ชุด “The Lost Caverns of Ixalan” จะวางจำหน่ายวันที่ 17 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2023 พร้อมกันทั่วโลก

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส