ถึงแม้ Cities Skylines 2 จะเปิดตัวด้วยยอดผู้เล่นในช่วงสัปดาห์แรกมากกว่า 100,000 คนก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าคะแนนรีวิวของเกมนี้จะเดินสวนทางกับยอดผู้เล่นอย่างชัดเจน เพราะหลังจากได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา Cities Skylines 2 มีคะแนนรีวิวอยู่ในระดับ Mixed ด้วยรีวิวแง่ลบมากกว่า 50%


ข้อมูลจากเว็บไซต์ SteamDB นอกจากจะเผยจำนวนยอดผู้เล่นที่ตัวเกมสามารถเรียกได้ในช่วงเปิดตัวสัปดาห์แรกมากถึง 104,697 คน ก็ได้เผยจำนวนรีวิวที่เกมนี้ได้รับจากผู้เล่นทั้งหมด 20,868 คน โดยแบ่งเป็นรีวิวแง่บวก 11,528 คน และ รีวิวแง่ลบ 9,340 คน

สาเหตุที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจกับ Cities Skylines 2 เป็นเพราะตัวเกมเปิดตัวพร้อมกับปัญหาด้านประสิทธิภาพที่แย่ ซึ่งทางทีม Paradox Interactive ก็เห็นปัญหานี้ตั้งแต่ก่อนวางจำหน่ายแล้ว และเคยได้ออกมาประกาศว่า “ประสิทธิของเกมในช่วงเปิดตัวจะยังไม่สมบูรณ์”

ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัวมาได้หลายวัน ก็จะเห็นได้ว่าทางทีมงานเริ่มปล่อยแพตช์ออกมาแก้ไขปัญหาประสิทธิภาพของเกมออกมาเรื่อย ๆ แต่พวกเขาจะสามารถกู้ชื่อเสียงของ Cities Skylines 2 กลับมาได้ก่อนที่เกมเมอร์จะเลิกสนใจไหม? ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา SteamDB

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส