Yu-Gi-Oh! เกมกลคนอัจฉริยะ ชื่อนี้แฟนมังงะยุค 90 ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี ผลงานของคาซูกิ ทากาฮาชิ (Kazuki Takahashi) เรื่องราวของมุโต้ ยูกิ เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบเกม วันหนึ่งเขาสามารถประกอบตัวต่อปริศนาที่ได้รับมาจากปู่ ก่อให้เกิดอีกร่างหนึ่งขึ้นมา เป็นจุดเริ่มต้นของการแข่งเกมมากมาย ในช่วงแรกมังงะจะนำเสนอการเล่นเกมต่าง ๆ จนตอนหลังก่อกำเนิดการ์ดเกมขึ้นมาและถูกดัดแปลงเป็นการ์ดเกมออกมาให้เล่นกันจริง ๆ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Yu-Gi-Oh! TCG (Trading Card Game) มีการ์ดออกมามากมาย Exodia ถือเป็นการ์ดที่ทรงพลังมาก ถ้าผู้เล่นสามารถรวบรวมการ์ดชิ้นส่วนให้ครบ 5 ใบจะชนะเกมนั้นทันที ถ้าเล่นกันปกติทั่วไปก็คงทำได้ไม่ยาก แต่สำหรับการแข่งขันเป็นเรื่องที่ยากมากถ้าจะรวบรวมให้ครบ แต่ในการแข่งขัน Yu-Gi-Oh! Championship Series 2023 จัดขึ้นในอินเดียแนโพลิส สหรัฐอเมริกา มีผู้เล่นนามว่า เจฟฟรีย์ เลนนาร์ด (Jeffrey Leonard) ทำสิ่งที่เหลือเชื่อออกมา

https://www.youtube.com/watch?v=Lq77PpXgxVU

เลนนาร์ดทำผลงานได้ดี สถิติ 3-0 กับเด็ค Exodia Dracoslayer FTK (First Turn Kill) เลนนาร์ดมาพร้อมกับเด็คที่จะทำคอมโบจบภายในการเล่นเทิร์นเดียวเท่านั้น ในมุมมองของการแข่งขันถือว่าเป็นเด็คที่แย่มาก เนื่องจากคุณจะต้องชนะการทอยเหรียญเพื่อจะเล่นเป็นคนแรก แต่ถ้าได้เริ่มเล่นที่หลังก็ต้องลุ้นว่าฝ่ายตรงข้ามจะมีการ์ดอะไรมาขัดขวางหรือไม่ ถ้าโดนขัดขวางคอมโบจะเสียทันทีหรือแพ้ทันที

Yu-Gi-Oh! TCG

Yu-Gi-Oh! Championship Series 2023 มีผู้เข้าแข่งขันเกือบ 2,000 คน เลนนาร์ดชนะติดต่อกันถึง 3 ครั้ง จนครั้งที่ 4 เขาถูกเชิญมาเล่นออกถ่ายทอดสด เลนนาร์ดเจอกับอดีตแชมป์ Yu-Gi-Oh! TCG จัสติน ซิงห์ (Justin Singh)

เกมแรกเลนนาร์ดออกตัวได้ไม่ดีนัก เขาโดยซิงห์ขัดขวางการทำคอมโบ ท้ายที่สุดเลนนาร์ดก็สามารถรวบรวมการ์ด Exodia ได้ครบ 5 ใบ เรียกเสียงฮือฮาจากฝูงชนและเสียงเชียร์มากมาย

เกมต่อมา ซิงห์ได้เริ่มเล่นก่อนและเขาเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่งจนเลนนาร์ดไม่สามารถเอาชนะได้ ทั้งคู่จะได้ตัดสินกันในเกมสุดท้าย

เกมสามสำหรับเลนนาร์ดอะไรหลายอย่างอาจจะไม่ดีนัก เขาเล่นการ์ดได้เพียงแค่ไม่กี่ใบก็ต้องส่งเทิร์นต่อให้ซิงห์ทันที แต่ซิงห์เองก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก เขาหมอบการ์ดคว่ำไว้หนึ่งใบ พอเข้าสู่เทิร์นของเลนนาร์ด มีเสียงเชียร์ให้กำลังใจเยอะมาก เลนนาร์ดเริ่มทำคอมโบอีกครั้ง เขาใช้ความสามารถของ Blue Dragon Summoner ค้นหาการ์ด Exodia

เมื่อบนมือของเลนนาร์ดการ์ดชิ้นส่วนของ Exodia 4 ใบ เสียงเชียร์ต่างร้องกันเสียงดัง “ใบเดียว” “ใบเดียว” จนในที่สุดเลนนาร์ดก็รวบรวมการ์ด Exodia ได้ครบ 5 ใบและทำให้เขาเอาชนะการแข่งขันได้อย่างสวยงาม แม้แต่ซิงห์ที่เป็นคู่แข่งของเขาก็อดหัวเราะไม่ได้

“เด็คนี้อาจจะเอาชนะในการแข่งขันไม่ได้ แต่มันเป็นเด็คที่สนุกที่ได้เรียก Exodia ออกมา” เลนนาร์ด บอก

ท้ายที่สุดเลนนาร์ดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 591 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 1,957 คน แชมป์เป็นของ สตีเว่น ซานโตลิส (Steven Santoli) ด้วยเด็ค Rescue-ACE

ครั้งสุดท้ายที่ Exodia ได้ออกมาเผยโฉมในการแข่งขันระดับประเทศ เจเรล วินสตัน (Jarel Winston) เคยนำมาเล่นจบอันดับ 8 การแข่งขัน Yu-Gi-Oh! World Championships ปี ค.ศ. 2012

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส