หลังจากเผยโฉม 5 ตัวละครที่จะกลับมาทั้งหมด 5 คน (Panda, Zafina, Lee, Alisa และ Devil Jin) ล่าสุดทาง Bandai Namco ก็ได้เผยอีกหนึ่งตัวละครใหม่ประจำ Tekken 8 นั่นก็คือ ผู้พันเจ้าของร้าน KF… เอ๊ย!! ไม่ใช่!! เขาคือ มือสังหารจากฝรั่งเศส Victor Chevalier

ให้เสียงพากย์โดยนักแสดงชื่อดังจากฝรั่งเศส วินเซนต์ แคสเซล (วินเซนต์ แคสเซล) ผู้มีเคยผลงานร่วมกับวงการ Hollywood อย่าง Ocean’s Twelve, Black Swan, The Three Musketeers และ Shrek ภาคแรกครับ

Victor Chevalier เป็นตัวละครอันดับที่ 31 จะพร้อมกับหลังจากตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 26 มากราคม 2024 พร้อมด่านใหม่ที่ผู้เล่นจะได้ปะทะกันบนเรือสำราญร่องบนแม่น้ำในกรุงปารีส, ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับท่าต่อสู้ของ Victor หากดูจากวิดีโอตัวอย่างก็แน่นอนว่าใครที่เคยเล่น Tekken 7 มาก่อน จะดูออกว่าลุงแกมีหลายท่าที่คล้ายกับ Noctis (Final Fantasy 15) ที่เป็น Guest Character จากเกมภาคก่อน และ Kunimitsu ตัวละครจาก DLC ซีซัน 4 ของ Tekken 7

สำหรับเกร็ดความรู้เล็ก ๆ ที่น่าสนใจ หารู้ไม่?! ผู้ให้เสียงพากย์กับตัวละคร Victor ก็เป็นแฟนเกม Tekken มานานแล้ว โดยจากรายละเอียดที่เจ้าตัวได้เผยไว้ในวิดีโอ Behind The Scene ของตัวละคร Victor แคสเซลได้เผยว่า เจ้าตัวเป็นเมน Eddy ตัวละครผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้ Capoeira ซึ่งก็เป็นยังเป็นศิลปะการต่อสู้ที่แคสเซลชำนาญมาก ๆ และได้ใช้ในการแสดงหนังด้วยเช่นกันครับ

สำหรับอีกหนึ่งเกร็ดความรู้เล็ก ๆ คัตสึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) ยังได้พูดถึงแรงบันดาลใจของตัวละครนี้อีกว่า เจ้าตัวมีไอเดียอยากเพิ่มตัวละครฝรั่งเศสเข้าเกมมานานแล้ว ต้องขอบคุณแคสเซลที่เป็นแรงบันดาลใจ ส่วนด่านกรุงปารีสในเกม ฮาราดะได้ไอเดียจากทริปล่องแม่น้ำแซนที่ปารีส 20 ปีก่อน

ทั้งนี้ Tekken 8 จะวางจำหน่ายผ่าน PS5, Xbox Series และ OC บน Steam ในวันที่ 26 มกราคม 2024 ที่จะถึงนี้

ที่มา Bandai Namco (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส