ในขณะที่ปี 2023 มีเกมยอดนิยมอย่าง Resident Evil 4 ถูกนำมาพัฒนาเป็นเกม Remake ใหม่ที่ออกมาดีมาก ๆ จนทำให้หลายคนเชื่อว่าตัวเกมจะถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Game of The Year ปีนี้ ล่าสุดมีชาว Reddit ออกมาโพสต์แสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์ว่า “เกม Remake ไม่เหมาะที่จะเป็น Game of The Year” ก็ส่งผลให้มีชาวเน็ตจำนวนมากกดโหวตเห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้มากกว่า 4,500 ครั้ง

ซึ่งหลังจากผู้ใช้ Reddit ชื่อว่า Zedtomb ได้โพสต์ความเห็นดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ จนมีผู้คนเข้ามากด Upvote เห็นด้วยกับโพสต์มากกว่า 4,500 ครั้ง เจ้าตัวได้เผยว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์ที่โพสต์ของตนไม่มีใครเข้ามาก่อดราม่าเดือดเหมือนที่คิดเอาไว้แต่แรก

แต่ถึงจะไม่มีเรื่องเดือดกันในโพสต์ก็ตาม แต่ในโพสต์ของเจ้าตัวก็มีชาวเน็ตที่ได้เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงอย่างเป็นเหตุเป็นผลอยู่ไม่น้อย โดยคนแรกได้ให้เหตุผลว่า “ภาค Remake ของบางเกมแตกต่างจากภาคต้นฉบับมาก” และมีอีกคนเข้ามาที่เข้ามาให้เหตุผลว่า “เกม Remake ควรได้รับนะ เกม Remastered ต่างหากที่ไม่ควร” ซึ่งก็มีคนตอบกลับไปว่า “ถ้าหากเกม Remastered มันทำออกมาได้หักมุมถึงขั้นปราบเกมอื่นได้จริง ๆ ก็สมควรที่จะได้รับรางวัล Game of the Year นะ”

ทั้งนี้ ด้วยความที่ Resident Evil 4 เป็นเกม Remake ที่ฮิตมากในปีนี้และงาน The Game Awards 2023 ก็ใกล้เข้ามาแล้ว ตัวเกมจะถูกเสนอชื่อเข้ารับรางวัล Game of The Year จริงหรือไม่? ก็ต้องติดตามรอชมไลฟ์สตรีมของงานในวันที่ 8 ธันวาคม 2023 นี้ครับ

ที่มา Gaming Bible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส