Hogwarts Legacy ตัวเกมจะพาผู้เล่นเข้าไปสู่โลกเวทมนตร์ เรื่องราวจะเกิดขึ้นในโรงเรียน Hogwarts ย้อนเวลากลับไป 1800 ปี ก่อนเรื่องราวทั้งหมดในภาพยนตร์ Harry Potter เดิมทีเกมวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้ง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One และ PC เหลือเพียงแค่ Nintendo Switch เท่านั้น

ขอเกริ่นย้อนความก่อน เดิมที Hogwarts Legacy มีแผนจะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ตั้งแต่ช่วงต้นปี ค.ศ. 2023 แต่ Avalanche Software สตูดิโอที่พัฒนาเกมนี้ขอเวลาในการปรับแต่งเกม เลื่อนวางจำหน่ายมาหลายครั้ง จนท้ายที่สุดตั้งเป้าไว้ว่าจะวางจำหน่ายวันที่ 14 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2023

แต่ก่อนที่เกมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มีฟุตเทจเกมเพลย์หลุดออกมาในโลกออนไลน์จากโพสต์ผู้ใช้งาน X นาม Tal Helfgott มีการโพสต์ภาพหน้าปกเกมและวิดีโอการเล่น ปัจจุบันวิดีโอและแอ็กเคานต์ดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว มียูทูบช่อง XpectoGO นำวิดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่ให้ได้ชมกัน

แม้จะได้เห็นเกมเพลย์เพียงแค่ไม่กี่นาที ตัวเกมเล่นได้ลื่นไหลพอสมควร ต้องรอดูตอนอยู่ในโรงเรียน มีวัตถุต่าง ๆ มีตัวละครเดินไปมา คุณภาพของเกมจะยังเล่นได้ลื่นไหลหรือไม่ สำหรับใครที่รอจะเล่นผ่าน Nintendo Switch ก็รอให้อดใจรอกันอีกนิด

ที่มา Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส