Crytek ยังไม่มีแผนพัฒนาภาคต่อของ Hunt: Showdown และหวังว่าถ้าเกิดมีภาคต่อก็คงจะไม่นำไปแทนที่ตัวเกมหลักแบบ Overwatch 2 ของ Activision Blizzard หรือ Counter-Strike 2 ของ Valve

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ เดวิด ไฟฟิลด์ (David Fifield) ผู้จัดการทั่วไปของ Crytek ถ้าเกิดจะทำภาคต่อของ Hunt คงไม่แทนที่ Showdown แต่ตัวเกมยังคงเอกลักษณ์ที่ผู้เล่นคุ้นเคยเอาไว้

“ผมจะบอกว่าพวกเราถูกแฟนเกมบ่นน้อยกว่า Overwatch หรือ Destiny 2” ไฟฟิลด์ บอกเมื่อถูกถามเกี่ยวกับภาคต่อของ Hunt

ถ้าเกิดมีภาคต่อจะมาในแนวทางเดียวกับ Overwatch 2 หรือ Counter-Strike 2 หรือไม่

“ไม่ พวกเราจะไม่มีแผนทำแบบนั้นกับ Hunt 2 แน่นอน พวกเรามีแผนที่จะทำให้เกมเดินไปข้างหน้ามากกว่า” ไฟฟิลด์ อธิบาย

ไม่ใช่ว่า Crytek จะไม่ทำเกมใหม่ในจักรวาลของ Hunt

“ถ้าพวกเราจะพูดเกี่ยวกับเกมอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ Hunt พวกเขาจะไม่นำเกมไปแทนที่ Hunt: Showdown ที่พวกเขายกให้เป็นเนื้อหาเสริม” ไฟฟิลด์ บอกเสริม “ถ้ามีเกมอื่น ๆ คุณสามารถทำเกมนั้นให้อยู่ในจักรวาล Hunt ได้ แต่คงจะไม่มีการนำเกมไปแทนที่ Hunt: Showdown ที่ทุกคนกำลังเล่นกันอยู่”

ไฟฟิลด์วิจารณ์ถึง Overwatch 2 ของ Activision Blizzard เพียงเล็กน้อย เขาคิดว่าเป็นเหมือนการรีสกินจาก Overwatch ภาคแรกมากกว่า

“Overwatch 2 ทำให้รู้สึกว่าจะเป็นเกมที่มีองค์ประกอบของ PvE แต่สุดท้ายองค์ประกอบของ PvE ก็ไม่เป็นอย่างที่คาดหวังไว้ มันเป็นเหมือนการรีสกินจาก Overwatch ภาคแรกมากกว่า” ไฟฟิลด์ อธิบาย “ดูเป็นการรีสกินที่ดี อาจจะยังเป็นเกมที่ดี แต่มันก็ยังให้ความรู้สึกว่าเป็น Overwatch ภาคแรกอยู่ดี”

แม้จะยังไม่มีอะไรใหม่ ๆ ในจักรวาล Hunt แต่ Crytek ยังคงมีอะไรให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นอยู่เสมอ

“แผนของเราอยากให้ Hunt: Showdown เติบโตไปข้างหน้า เติบโตไปพร้อมกับผู้เล่น” ไฟฟิลด์ บอก “จะปรับปรุงให้เกมเดินไปข้างหน้า พวกเราจะยุติการสนับสนุนคอนโซลเก่า แต่จะให้พวกเขาได้อัปเกรดเกมฟรี เพราะพวกเราอยากนำคุณเดินไปข้างหน้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากกว่า”

Hunt: Showdown เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว PlayStation 4, Xbox One และ PC

ที่มา Rock Paper Shotgun

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส