ผู้กำกับเนื้อเรื่อง Cyberpunk 2077 ‘อีกอร์ ซาซินสกี’ (Igor Sarzyński) ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อPC Gamer เกี่ยวกับ 2 แฟรนไชส์เกมใหญ่ของค่าย The Witcher และ Cyberpunk 

โดยในบทสัมภาษณ์เจ้าตัวได้พูดถึงความคาดหวังที่พวกเขาอยากจะให้ Cyberpunk สามารถเติบโตได้ประสบความสำเร็จเหมือนกับ The Witcher 

“ถึงแม้ The Witcher จะมีการปรับเปลี่ยนในแต่ละภาค แต่เราก็อยากจะให้ Cyberpunk มีการพัฒนาและเติบโตไปทิศทางเดียวกันครับ”

ซาซินสกียังได้เผยบทสัมภาษณ์ว่า Cyberpunk 2077 เป็นเกม Futuristic Sci-Fi แรกที่มาพร้อมกับโลกที่เต็มไปด้วยเกมเพลย์, การเล่าเรื่อง, ธีม และทิศทางการออกแบบงานศิลป์หลากรูปแบบ ซึ่งการที่จะสร้างให้มันออกมาเป๊ะในครั้งมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย

แต่เพราะในตอนนี้องค์ประกอบหลายอย่างของเกมได้รับการปรับปรุงจนทำงานได้อย่างลงตัว ทางทีมงานจึงมีแผนอยากจะเชื่อมอมองค์ประกอบเหล่านี้ให้สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมได้

ซึ่งก็ดูเหมือนว่าส่วนเสริม Phantom Liberty และแพตช์ 2.0 จะเป็นก้าวแรกของวิวัฒนาการเกมนี้ เพราะมันได้ยกเครื่องปรับปรุงระบบเกมเพลย์หลักของเกมเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับ Skill Tree, Loot System, AI ตำรวจ รวมไปถึงระบบCombat ที่สามารถโจมตีผ่านยานพาหนะและ Perks ใหม่อีกมากมายจากPhantom Liberty ที่ช่วยให้ทักษะของตัวละครที่มีอยู่แล้วแข็งแกร่งกว่าเดิม

ทั้งนี้ ด้วยความที่ตอนนี้ Cyberpunk มีองค์ประกอบหลายอย่างที่เพียบพร้อมและสามารถทำออกมาได้ดีเหมือนกับที่ซาซินสกีกล่าวเอาไว้ พร้อกับในตอนนี้ทาง CD Projekt ก็กำลังพัฒนา The Witcher ภาคต่อด้วยเช่นกัน พวกเขาจะพัฒนาเกมCyberpunk ภาคต่อไปให้มีรูปแบบออกมาอย่างไรในอนาคต? จะประสบความสำเร็จได้เหมือนกับแฟรนไชส์ The Witcher ได้ตามที่คาดหวังไว้หรือไม่? ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส