Baldur’s Gate 3 เป็นเกมที่คว้ารางวัลมากมายจาก Golden Joystick Awards 2023 ในเดือนธันวาคมจะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น แต่เวอร์ชันนี้จะมีการตัดคอนเทนต์บางอย่างออกไป

Spike Chunsoft ตัวแทนจำหน่าย Baldur’s Gate 3 เกมสวมบทบาทอ้างอิงจาก Dungeons & Dragons จากการพัฒนาของ Larian Studios วันที่ 21 ธันวาคม ปี ค.ศ. 2023 จะวางจำหน่ายให้ PlayStation 5 ในประเทศญี่ปุ่น มีประกาศสำคัญออกมา

Baldur’s Gate 3 ตัวเกมเวอร์ชันประเทศญี่ปุ่นจะมีการตัดคอนเทนต์เรื่องเพศออก เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานของ CERO องค์การจัดอันดับด้านความบันเทิงทางคอมพิวเตอร์ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นชาวญี่ปุ่นจะไม่สามารถเข้าถึงเรื่องเพศของเกมนี้ เช่น การแสดงอวัยวะเพศ ฉากเปลือย เป็นต้น เพราะเกมนี้มีการแสดงเนื้อหาเรื่องเพศอย่างโจ่งแจ้ง แต่เวอร์ชันอื่น ๆ สามารถปิดเนื้อหาคอนเทนต์เหล่านี้ได้ เกมเวอร์ชันประเทศญี่ปุ่นจะได้รับการแก้ไขในส่วนนี้ในภายหลัง

นอกจากนี้ Spike Chunsoft ยังประกาศเพิ่มด้วยว่าเวอร์ชันญี่ปุ่นจะลบคำสั่งการทรมาน NPC ใน Goblin Camp ของ Act 1

แม้ CERO จะให้เรตติ้ง Baldur’s Gate 3 เป็น Z ซึ่งเทียบเท่ากับ M – Mature (17 ปีขึ้นไป) แต่ทาง Larian Studios ก็ปรับให้เข้ากับมาตรฐานของ CERO

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกมจากต่างประเทศที่มีเนื้อหาเรื่องเพศจะถูกตัดคอนเทนต์ออกไปเมื่อวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น The Last of Us, The Witcher 3, Cyberpunk 2077 และอีกมากมาย

Baldur’s Gate 3 วางจำหน่ายให้ PlayStation 5, PC (Steam, GOG และ Geforce Now) และ Xbox Series X/S ภายในปี ค.ศ. 2023

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส