ในโลกของวิดีโอเกมมักมีการทำสถิติมากมาย Speedrun หรือการเล่นเกมให้จบไวที่สุด เป็นอีกความท้าทายที่มักจะเห็นกันบ่อย สตรีมเมอร์ Jhay สร้างสถิติใหม่ในการจบ Super Mario Bros. Wonder เร็วที่สุดแบบ Any% ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 28 นาที 34 วินาที ทำลายสถิติความเร็วเดิมของตัวเอง

Any% เป็นการเล่น Speedrun จบเกมโดยใช้ประโยชน์จากจุดบกพร่องและข้อผิดพลาดของเกมเพื่อจบให้ไวที่สุด Jhay เป็นผู้เล่นที่เคยทำสถิติจบ Super Mario Bros. มาหลายภาคแล้ว ซึ่งเขาเคยขึ้นอันดับ 1 Super Mario Galaxy มาแล้ว และตอนนี้เขาคือผู้เล่นที่ทำเวลาดีที่สุดของ Super Mario Bros. Wonder

Jhay เพิ่มทำสถิติตั้งแต่เกมวางจำหน่าย ครั้งแรกที่เขาทำเวลา 2 ชั่วโมง 21 นาที 21 วินาที ถือว่าเป็นเวลาที่ยังมากอยู่ดี การเล่นครั้งถัดมาเขาทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนปัจจุบันตอนนี้เวลาดีที่สุดของเขาคือ 1 ชั่วโมง 28 นาที 34 วินาที

การเล่น Speedrun แบบ Any% จะทำให้ค้นพบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับตัวเกม Jhay จะแชร์สิ่งเหล่านี้ให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ผ่าน X/Twitter อยู่บ่อยครั้ง

นอกเหนือจากการเล่น Any% ก็ยังมีการเล่นแบบอื่น ๆ ให้ท้าทายกันอีกจากข้อมูลของเว็บไซต์ speedrun เช่น 100% จะต้องเคลียร์ทุกด่าน เก็บเมล็ดดอกไม้และเก็บเหรียญ Wonder ให้ครบ หรือ All Royal Seeds เล่นปกติโดยไม่โดนอะไรเลย

Super Mario Bros. Wonder วางจำหน่ายแล้วเฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้น

ที่มา Automaton

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส