ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันลอยกระทง 27 พฤศจิกายน 2023 ค่าย HoYoverse ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม ‘สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2566’ ที่คลองผดุงกรุงเกษม

ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีส่วนที่จัดโดย ททท. ที่ได้นำแสดงประเพณีลอยกระทงของไทยที่ประกอบไปด้วยงานฝีมือ และ อาหารแล้ว ก็จะมีกิจกรรมตะลุยด่านจากทีม Genshin Impact ให้ทุกคนได้เข้าร่วมพร้อมกับของรางวัลพิเศษที่จะแจกเฉพาะในงานนี้เท่านั้นเช่นกัน ซึ่งจะมีอะไรให้เราได้เล่นกันบ้างเรามาดูกันเลย!!

ในส่วนของกิจกรรมที่ทีม Genshin Impact จัดขึ้นก็จะเป็นภารกิจให้ผู้ร่วมงานได้เก็บสะสมแสตมป์ตามโซนต่าง ๆ เพื่อแลกรับของรางวัล ซึ่งระหว่างตามหาแสตมป์ผู้ร่วมงานก็จะได้ชมงานศิลป์การสร้างกระทง, ชมบรรยากาศงานที่ตกแต่งด้วยสิ่งของจากวัฒนธรรมภาคต่าง ๆ ของไทย รวมไปถึงบูธอาหารอีกมากมายให้ทุกคนได้ชิมกันครับ


งานศิลป์การสร้างกระทงของคนไทย

จะเป็นโซนแรกที่เราเห็น เมื่อแวะมาถึงทุกคนจะได้พบกับเวทีประจำงานพร้อมกับบูธโชว์การทำกระทงจากนักทำกระทงมืออาชีพ ภายในบริเวณนี้ก็จะมาพร้อมกับ Workshop ทำกระทงจากกะลา, หยวกกล้วย, ใบตอง และแน่นอนว่าทุกคนก็จะได้พบกับจุดรับแสตมป์แรกจากบูธ Genshin Impact ครับ


ชมบรรยากาศจากวัฒนธรรม 5 ภาคของไทย

นอกจากมีกระทงใช้ชมแล้ว ในงานก็จะเต็มไปด้วยของตกแต่งงาม ๆ ที่มาจาก 5 ภาคของประเทศไทยให้ถ่ายรูปพร้อมกับชมการแสดงไฟแสงสีสุดอลังการจากทีมของ ททท. สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปภาพสวย ๆ ก็ขอแนะนำให้รอชมการแสดงนี้เลยครับ

อ้อใช่!! ภายในงานก็มีคอสเพลเยอร์ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปด้วยเหมือนกันนะ >w<


หลากหลายเมนูอาหารที่อยากให้คุณได้ชิม

เมื่อเดินผ่าน 2 โซนที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น เราก็จะได้พบกับโซนอาหารประจำงานที่มีอาหารอยากให้ทุกคนได้ลองชิมอย่างหลากหลาย ส่วนตัวไม่ได้กินมาครบทุกบูธแต่ก็อยากจะแนะนำให้ลองไอติม 3 มิติในงานครับ มีทั้งหมด 5 รสแต่ทางนี้ได้ลองชิมรสชาติไทยไป บอกได้ว่าเนื้อไอศกรีมมันนุ่มละมุนลิ้นมากเลย


มาแลกจองรางวัลกัน!!

หลังจากกินอาหารกันจนอิ่มแล้วหากเดินเลยไปอีกหน่อยก็จะพบกับบูธแลกของรางวัล หากเราได้เก็บแสตมป์ระหว่างเดินงานครบ 4 ดวงแล้วก็สามารถแลกรับของรางวัลกลับบ้านได้เลย!!

ปล.ด้านหลังบูธจะมีภาพพื้นหลัง Background ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปกับน้อง Charlotte และ Paimon ด้วยนะ อย่าลืมชูของรางวัลถ่ายไปอวดเพื่อน ๆ บนโซเชียลกันด้วยล่ะ >w<


โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นงานลอยกระทงที่ทีม Genshin Impact ร่วมกับ ททท. จัดออกมาได้น่าสนใจและสนุกมาก ๆ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงช่วงเทศกาลลอยกระทงจริง ๆ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึงเที่ยงคืนครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส